ศาลอาญานัดสืบพยานคดีเบนซ์ชนฟอร์ดครั้งสุดท้าย ด้านเจนภพนำเงินชดเชยญาติเหยื่อจบคดีแพ่ง

แฟ้มภาพ

เจนภพเสี่ยเบนซ์ สอบพยานครั้งสุดท้าย รอศาลนัดคำตัดสิน

จากกรณีนายเจนภพ วีรพร ขับรถยนต์เบนซ์พุ่งชนท้ายรถยนต์ฟอร์ด ทำให้เพลิงไหม้รถนายกฤษณะ ถาวร อายุ 32 ปี และ น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย อายุ 34 ปี ทั้งคู่เป็นนิสิตปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เสียชีวิตคาซากรถ เหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน กม.53 หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำงานล่าช้าจนมีการเปลี่ยนทีมพนักงานสอบสวน ภายหลังมีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมด จนสามารถส่งสำนวนฟ้องต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการไกล่เกลี่ยเจรจากับฝ่ายผู้เสียชีวิตจนสามารถตกลงในเรื่องของค่าเสียหายได้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี พร้อมด้วยทนายความ ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทีมทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสืบพยานโจทก์และจำเลยนัดสุดท้ายตามศาลนัด

ก่อนที่จะเข้าสู่ห้องพิจารคดี นายวิเชียร ชุปไธสง ทนายความของครอบครัวฮ้อแสงชัยกล่าวว่า ในวันนี้ทางฝ่ายจำเลยจะนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้มีการตกลงกันไว้มามอบให้กับทางครอบครัวฮ้อแสงชัย ในส่วนของนายกฤษณะ ถาวร อายุ 32 ปี ได้มีการตกลงและรับมอบเงินไปแล้ว ถือว่าในส่วนของเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งสิ้นสุดแล้ว ต่อไปจะเป็นเรื่องของคดีอาญา ซึ่งในวันนี้จะเป็นการนัดสืบพยานครั้งสุดท้ายประมาณ 5 ปาก และรอรับฟังว่าศาลจะนัดฟังคำตัดสินในคดีเมื่อไร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image