แม่หัวใจสลาย! นร.หญิงม.5 หายตัว 8 วันไร้วี่แวว ขอตรวจกล้องวงจรปิดเส้นทางหลักกลับเสียทุกตัว!

นักเรียนหญิง ม.5 โรงเรียนมัธยมดังเมืองโคราช หายตัวลึกลับ ทุกภาคส่วนระดมค้นหาร่วม 8 วัน ยังไร้วี่แวว

จากรณีโลกโซเชียลได้แชร์รูปภาพและข้อความประกาศตามหา นางสาวชลธิชา หรือน้องเลย์ ป้ายงูเหลือม อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ 5/17 โรงเรียนบุญวัฒนา (บ.ว.น) นครราชสีมา ได้หายตัวมาตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยนางอุบล ป้ายงูเหลือม อายุ 40 ปี ผู้เป็นแม่ ได้แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ พงษ์ศักดิ์ ปิยะเฉลิมชัย พนักงานสอบสวน สภ.เมือง นครราชสีมา จากนั้นทั้งบรรดาญาติๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคลากรทางการศึกษา รร.บุญวัฒนา ได้เรียกเพื่อนๆและแฟนหนุ่มรวมทั้งผู้ที่รู้จักมักคุ้นกับน้องเลย์ มาสอบถามและช่วยกันออกค้นหาตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งพยามติดต่อพร้อมแกะรอยการใช้โทรศัพท์มือถือและการแชทในโลกออนไลน์ เวลาผ่านมาร่วม 8 วัน ยังคงไร้วี่แวว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ศูนย์บริการฮอนด้าเมืองงาม สาขาหัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ฯ พนักงานสอบสวนเวร ฯ พร้อมนายอนันต์ พิมพ์เกาะ ผอ.รร.บวน. และครูฝ่ายปกครอง ได้นำนางอุบล ฯ แม่ของน้องเลย์ มาขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อค้นหาเบาะแสเพิ่มเติม แต่ต้องผิดหวัง เนื่องจากมุมกล้องไม่สามารถจับภาพที่เกี่ยวข้องได้ จากนั้นได้ตรวจสอบที่ร้านไอซ์ คอมพิวเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่หน้าสถานศึกษา เป็นจุดสุดท้ายสามารถบันทึกภาพน้องเลย์ ฯ ได้ลุกออกจากโต๊ะนั่งหน้าร้านเดินไปนั่งซ้อนท้ายขึ้นรถจักรยานยนต์ขับขี่มุ่งหน้าไปทาง ถนนราชสีมา-โชคชัย เมื่อเวลา 02.59 น. ของวันที่ 11 พฤษภาคม ต่อมาได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่มีในอยู่บริเวณถนนหน้าโรงเรียนฯ แต่ข้อมูลเกิน 7 วัน จึงถูกลบออกโดยอัตโนมัติส่วนกล้องขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่ตั้งอยู่ตามทางแยกทางร่วมและเส้นทางหลักกล้องได้เสียทุกตัว จึงไม่พบเบาะแสใดๆที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

น้องโบว์ อายุ 17 ปี เพื่อนร่วมชั้นของ กล่าวว่า ครั้งสุดท้ายที่พบเห็นน้องเลย์ ฯ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 11 พ.ค. ก่อนหายตัวไป คาดน่าจะไปนอนค้างที่บ้านเพื่อนนอกโรงเรียน ขณะนี้ยังไม่พบตัว ตนเป็นห่วงและกังวลในความปลอดภัยของเพื่อน

Advertisement

ร.ต.อ พงษ์ศักดิ์ ฯ พนักงานสอบสวนเวรเจ้าของคดี กล่าวถึงการออกติดตามหาตัวน้องเลย์ ฯ เบื้องต้นได้สอบถามข้อมูลจากพยานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเพื่อนๆ และแฟนเก่า ก็ไม่พบเบาะแสสำคัญและการพูดคุยก็ไม่พบพิรุธแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงพยายามแกะรอยการใช้โทรศัพท์และการสื่อสารทั้งในเฟซบุ๊กและไลน์รวมทั้งโปรแกรมแชทที่น้องเลย์ เคยใช้บริการก็ไม่พบความเคลื่อนไหว มีเพียงเบอร์โทรศัพท์ต้องสงสัยอ้างเป็นครู ได้ติดต่อมายังเบอร์ของนางอุบล รวม 24 สาย ขออนุญาตให้น้องเลย์ ทำกิจกรรมอยู่ที่โรงเรียนต่อ เมื่อติดต่อกลับปรากฏได้เบอร์ดังกล่าวได้ปิดเครื่อง เบื้องต้นทราบผู้ครอบครองเบอร์ คือชื่อนางสาวพลอย พักอาศัยอยู่ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ระดมออกติดตามตามที่ได้รับแจ้งเบาะแส

นายอนันต์ ฯ ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนา กล่าวว่า ครูและเพื่อนๆมีความเป็นห่วงและพยายามช่วยกันสืบหาข้อมูลทุกวิถีทางแต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครองนางสาวชลธิชา ฯ ลูกศิษย์ให้ปลอดภัยอย่าได้รับอันตรายใดๆ

ด้านนางอุบล ฯ แม่น้องเลย์ กล่าวว่า ลูกสาวหายตัวตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม เวลาประมาณ 03.00 น. อ้างจะมาทำกิจกรรมที่โรงเรียน โดยให้อาผู้ชายขับรถมาส่ง แต่ความเป็นจริง ลูกสาวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนเข้าใจวัยรุ่นอยากเที่ยว จึงโกหกแม่ ติดต่อได้ครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 21:55 น. ของวันดังกล่าว เลย์ส่งข้อความทางไลน์มาหาแม่ “ มาช่วยหน่อย หนูอยู่ตึกร้างไม่รู้ตึกร้างที่ไหน ” เป็นห่วง จึงรีบมาแจ้งความ แม่อยากเจอตัวน้องมาก ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดียังไง ก็อยากให้น้องกลับบ้านหรือใครพาไปก็เอามาคืนแม่ หัวอกคนเป็นแม่อยากรู้ว่าน้องยังมีชีวิตอยู่ไหม ยังอยู่ไหมอยู่ที่ไหน เป็นเวลา 8 วัน แล้วยังหาน้องไม่เจอ แม่รักและห่วงลูกตลอดอยู่ไหนแม่ขอให้กลับมาเถอะหรือใครพาเอาไปก็มาคืนแม่ด้วย ” นางอุบล กล่าวในสภาพอิดโรย เหมือนคนคิดมากพักผ่อนไม่เพียงพอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image