สุดเศร้า! แพทย์เผยเด็ก ม.4 เสียชีวิตแล้ว! หลังถูกทำร้ายเพราะไม่ให้ยืมกีตาร์

กรณีนายสิทธิชัย เป็งนันท์ หรือน้องจ๊อบ เด็กนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาน้อย จ.น่าน ที่ถูกเพื่อนนักเรียนรุ่นพี่ อายุ 18 ปี ใช้ไม้หน้าสามตีศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุยืมกีตาร์แล้วไม่ให้ เพียงเพราะโกรธที่ไม่ให้ยืมกีตาร์จนทำให้อาการหนัก เลือดคั่งในสมองนั้น

ล่าสุด นพ.ภราดร มงคลจาตุรงค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน จ.น่าน กล่าวถึงกรณีเด็ก ม.4 ที่เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.น่านว่า เข้ามารักษาตัวที่ รพ.น่านเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ซึ่งจากนั้นได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ลำปาง เพื่อทำการผ่าตัดสมองนำเลือดที่คั่งออก จากนั้นอยู่ รพ.ลำปาง 2-3 วัน และส่งกลับมา รพ.น่าน ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม ประมาณ 5 ทุ่ม หลังจากนั้นอาการก็ยังไม่ดีขึ้น มีสมองบางส่วนเริ่มตายลง ช่วง 2-3 วันมานี้คุณพ่อเริ่มสงสารลูก ความดันก็ตกลงเรื่อยๆ สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตได้ จนเสียชีวิตในที่สุดเมื่อเวลา 12.48 น. วันที่ 19 พฤษภาคม

ด้าน นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว แต่จะสั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ลงไปดูแล ทั้งในส่วนของรุ่นพี่ที่เป็นคนทำผิดว่าจะต้องได้รับโทษใดบ้าง ทั้งทางวินัยและตามกฎหมาย รวมถึงดูในเรื่องการให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวเด็กที่เสียชีวิตด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image