ไทยเจ้าภาพจัดฉลอง25ปีความสัมพันธ์อาเซียน-อินเดีย ช่วง 1-4 มิ.ย.

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปี 2560 เป็นปีที่ครบรอบ 25 ปี ความสัมพันธ์แบบหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างอาเซียน-อินเดีย และตรงกับครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและอินเดีย กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน เตรียมจัดงานครบรอบ 25 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-อินเดีย  โดยนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานฯ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2560 พร้อมเป็นโอกาสพบปะของผู้บริหารระดับสูงจากรัฐบาลอินเดียและอาเซียน รวมถึงระหว่างนักธุรกิจชั้นนำ ผู้นำเข้า-ส่งออก ในด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวและวัฒนธรรม รวมทั้งเสริมสร้างบทบาทความเป็นศูนย์กลางของไทยในภูมิภาค

ทั้งนี้ งาน ASEAN – India Expo and Forum จัดวันที่ 1 – 4 สิงหาคม 2560 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รวมทั้งฉลองครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและอินเดียอีกวาระหนึ่ง ภายใต้รูปแบบงาน “Strategic  Economic Partnership & Connectivity” จะชูสินค้าและบริการที่เน้นครีเอทีฟและดิจิทัล

นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร โฆษกกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การจัดงานครบรอบ 25 ปี ประกอบด้วย กิจกรรมเสวนาวิชาการเรื่องโอกาสการค้าการลงทุน การแสดงสินค้าไทย อินเดีย และอาเซียน รวม 200 คูหา การเจรจาจับคู่ธุรกิจ นิทรรศการความสัมพันธ์ไทย-อินเดีย อาเซียน-อินเดีย  เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image