ดวงกับดาวประจำวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2560 : โดย ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
ในรอบสัปดาห์นี้จะได้รับผลกระทบจากรายจ่ายในยอดเล็กๆ แต่เมื่อเก็บเอามาคิดแล้วก็อาจทำให้เสียขวัญไปได้ จะมีความกังวลในเรื่องหนี้หรือข้อผูกพันทางทรัพย์สิน มีเกณฑ์ที่จะเสียค่าซ่อมแซมหรือต้องซื้อของใหม่ตามความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ถึงอย่างไรไม่ควรปล่อยตัวตามสบายจนไม่ระมัดระวัง ท่านที่แต่งงานแล้วและประสงค์ที่จะรับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ของฝ่ายตรงข้ามจะมีโอกาสดีไม่น้อย คู่ครองของท่านจะได้รับทรัพย์สินหรือมรดก ก่อนจะเดินทางไปไหนห้ามทะเลาะกับคนรักหรือคู่สมรส ถ้าเกิดขึ้นจริงก็ไม่ควรไป ถือว่าเป็นลางร้ายเท่ากับจิ้งจกทักแหละครับ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะสนุกสนานกับชีวิตประจำวัน จะเร่งรัดทำงานด้วยความเข้มแข็ง แต่ก็เต็มไปด้วยความเคร่งเครียด จะมีญาติพี่น้องเดือดร้อนหรือต้องคอยให้ความคิดปลุกปลอบให้กำลังใจ ตัวท่านเองก็มีจิตใจที่มุ่งมั่นในงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง รายได้ซบเซาไปหน่อยแต่ท่านก็ได้รับการชำระหนี้ อาจถูกคนกันเองแสดงอาการอิจฉาจนเห็นได้ชัด แต่ถ้าท่านทำเป็นไม่รู้หรือทำเฉยๆ ไว้บ้าง คนที่ประสงค์ร้ายก็จะเซ็งไปเอง สุขภาพของท่านจะยุ่งยากหรือเสื่อมโทรมลงไปบ้าง อาการเจ็บป่วยของคนที่ท่านรักหรือนับถือมีแต่ทรงหรือทรุดลง และยังต้องการกำลังใจอย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีกำลังใจใช้ชีวิตและทำงานต่อไปไม่ว่าจะมีอุปสรรคข้อขัดข้องแค่ไหน จะให้พลังงานอย่างไม่ค่อยเป็นรูปธรรม แต่อาจมีบางอย่างในความรู้สึกนึกคิดที่คับแค้น ท่านไม่มีศัตรูแต่บริวารของท่านต้องผจญภัยกับผู้ที่เหมือนเสือลำบาก คือเสือที่บาดเจ็บและกำลังกลับไปเลียแผลอยู่ในที่ใดที่หนึ่ง เมื่อแผลหายแล้วจะกลับมาอาละวาดใหม่ ถ้าจัดการให้เด็กของท่านกับเสือไม่ต้องเผชิญหน้ากันได้จะปลอดภัยด้วยกันทั้งเด็กและเสือ ศัตรูคู่แข่งทางการงานหรือการค้าจะสร้างความยุ่งยากขึ้นเพื่อให้ท่านทนไม่ได้แล้วมีปฏิกิริยารุนแรง แต่ลูกไม้เก่าๆ เหล่านี้ใช้กับท่านไม่ได้ผลเสียแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้ลาภเงินทองที่น่ายินดีปลื้มใจ อาจเป็นลาภชนิดที่หลายๆ ปีมีหนหนึ่ง ได้อะไรดีๆ ก็อย่าเอ็ดตะโรบอกใคร การเดินทางไม่สะดวก อย่าทำลายความสุขของศัตรูด้วยความรื่นเริงของท่าน ไม่ว่าจะทำอะไรจะมีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือสนับสนุนอยู่ไม่ขาด ท่านจะได้รับชื่อเสียงเกียรติยศและความนับถือเชื่อถือกว้างขวางในวงสมาคม ได้เงินสดก้อนหนึ่งซึ่งจะนำเงินก้อนอื่นๆ ตามมาเป็นขบวน จะได้ลาภหรือซื้อหาของใช้เป็นสิ่งประณีตสวยงามทำมาจากไม้ เช่น ตู้โชว์ โต๊ะ เตียง อันหาได้ยากทั้งฝีมือและรูปแบบ บางท่านอาจถูกใช้แรงงานโดยไม่มีเวลาพักผ่อน

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้ข่าวที่ไม่ดีไม่ร้าย เป็นเรื่องไกลตัว ถ้ามีเรื่องยุ่งๆ บริวารจะช่วยท่านได้ การนำเงินติดตัวไปไหนมากๆ อาจจะถูกปล้นหรือชิงทรัพย์และอาจทำร้ายเจ้าทรัพย์ วิธีป้องกันแก้ไขคือ ท่านอย่าทำตัวให้ใครนึกว่ารวย ทำให้ชาวบ้านเห็นว่ากระจอกงอกง่อยดีกว่าให้เขาคิดว่าเป็นเศรษฐี ท่านจะอยู่ในสังคมใหม่ จะพบคนกลุ่มใหม่ๆ ซึ่งมีนิสัยและความประพฤติไม่เหมือนกัน บางพวกก็ฝันหวาน บางพวกก็เหลี่ยมจัด ไม่ควรรับมิตรภาพจากคนที่ไม่รู้จักมาก่อน อย่าหลวมตัวเชิญคนพวกนี้ไปบ้าน มีเรื่องที่ค้างอยู่ และงานที่ทำไม่สำเร็จ เรื่องเหล่านี้จะเป็นพิษต่อท่านในสัปดาห์หน้า

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำอะไรๆ ด้วยความรวดเร็ว ตื่นตัวตามจังหวะเวลาที่ควรจะเป็น จะพบเพื่อนที่มีรสนิยมตรงกันและมีอุดมการณ์ที่ไม่ขัดแย้งกันด้วย อาจเคยผจญภัยร่วมกันมาแล้ว มีความรู้สึกร่วมรับชะตากรรมร่วมกัน เป็นโชคดีของท่านและของผู้นั้นที่ได้กลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้งหนึ่ง ท่านอาจมีเรื่องยุ่งยากเล็กๆ แต่ผู้เกี่ยวข้องพยายามขยายผลให้เป็นเรื่องใหญ่ แม้จะทำงานอยู่ท่านก็หาทางผ่อนแรงได้ด้วยไม่กระตือรือร้นมากนัก จะมีโชคดีในเรื่องอาชีพที่ทำอยู่ด้วย ความเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เกิดขึ้น มีแต่จะช่วยให้ท่านรื่นรมย์สมหวังในชีวิตมากขึ้น แม้เป็นคดีความก็ได้เปรียบคู่กรณีทุกสถาน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านอารมณ์ไม่แจ่มใส มีเรื่องน้อยใจหรืออยู่ในภาวะด้อยโอกาสของท่านเอง การเรียกร้องสิทธิใดๆ ไม่เกิดประโยชน์ รออีกพักหนึ่งจะมีสัญญาณกระตุ้นเตือนให้ท่านขมีขมันจัดการจนได้ผล กับเจ้านายหรือผู้บังคับบัญชาอาจจะต้องอดทนกับคนโหดเหี้ยมและปากร้าย เห็นจะต้องทำใจดีสู้เสือไปก่อน ระยะนี้เป็นที่รู้กันทั่วไปว่างานหายาก ท่านที่ยังไม่ได้งานหรือที่กำลังรองานใหม่มีช่องทางได้รับการทาบทามหรือติดต่อเข้ามาอย่างคาดไม่ถึง เกณฑ์อุบัติเหตุมีเหมือนกัน แต่ไม่รุนแรงอะไร ความคิดที่จะปลูกต้นรักระยะนี้ดินแตกระแหงฝนแล้งอับเฉานิดหน่อย เรื่องรักไม่ได้อย่างใจ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้ข่าวดีหรือร้ายก็ตามจะมีทางแก้ไขได้เสมอ เป็นที่พึ่งของคนสำคัญและสมาชิกของครอบครัวได้ จะมีความรับผิดชอบในงาน แต่ท่านก็จะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ มากหน้าหลายตา มีเกณฑ์จะได้ดูงาน ก็มีส่วนผลักดันให้ท่านอยากรู้อยากเห็นไม่น้อย ท่านอยู่เฉยๆ ก็มีลาภได้โดยไม่ต้องดิ้นรนขวนขวายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แต่ถ้าติดต่อเจรจาถ้ามากไปอาจเกิดโต้เถียงกันขึ้น ท่านได้ข่าวจากผู้ที่ไม่น่าเชื่อถือ แต่ก็เชื่อและนำไปบอกคนอื่นต่อไป ให้ข้อมูลแก่บริวารที่เป็นศิษยานุศิษย์ผิดพลาด ซึ่งพวกเขาอาจนำความรู้ไปปฏิบัติแล้วเกิดวิกฤตการณ์สังคมได้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้ลาภแต่ถูกติฉินนินทา เพราะงานนี้คนอื่นเขาคิดจะทำเหมือนกัน แต่ทำไม่ได้หรือยังไม่ได้ทำ แต่พอท่านทำปรากฏผลขึ้นมาก็เต้นเป็นเจ้าเข้า มักหาสิ่งของที่พยายามนึกว่าเอาไปซุกไว้ที่ไหนไม่ได้ จะเสียเวลากับเรื่องที่ไม่ค่อยมีสาระเท่าที่ควร จิตใจจะกังวลหรือหวาดระแวงไปต่างๆ นานา ถ้ามีการวัดผลหรือตรวจสอบความรู้ความสามารถหรือมีการสอบแข่งขันในระยะนี้โชคจะไม่เข้าข้างท่านนัก มีรักก็สนุกแต่ระวังจะมีทุกข์ตามมาด้วย ท่านที่มีความรักแต่ไม่แน่ใจว่าเขาคิดอย่างไรกับท่านควรดูท่าทีสักพักหนึ่งก่อน อย่าใจร้อนเกินไป

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะถูกขโมยเงินทองหรือทำสิ่งของเล็กน้อยที่มีค่าสูญหาย แต่ท่านไม่สนใจหรือลืมไปว่ามีอยู่ที่บ้านหรือในลิ้นชักโต๊ะทำงาน อะไรบางอย่างซึ่งเป็นผลร้ายต่อท่าน กำลังจะผ่านพ้นไป ท่านคงจะเตรียมตัวรับผลดีอื่นๆ ตามสมควรแก่บุญวาสนาบารมี บริวารที่วิชาการแก่กล้าหรือมีอิทธิพลจะลืมตัวไม่เห็นความสำคัญของท่านเห็นได้ในยามที่เขาถูกขัดใจเรื่องเงินหรือเรื่องรัก ท่านเองมักมองผู้ที่ต่ำต้อยกว่าด้วยเห็นใจและความมั่นใจในความดีที่มีอยู่ เป็นเหตุให้ท่านมักเอาใจคนอื่นโดยไม่มีเหตุผลอะไรทั้งสิ้น ปูชนียบุคคลจะเข้าใจผิดกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านชอบโต้เถียงกับผู้มีอำนาจ ทำงานจะยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ไม่เห็นแก่หน้าใครใดๆ ทั้งสิ้น ระวังเพื่อนต่างเพศจะขอยืมเงินสดก้อนใหญ่หรือให้ท่านค้ำประกันเงินกู้หรือซื้อสินค้าเงินเชื่อ ส่วนมากก็เป็นคนกันเองทั้งนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน หน้าตาก็ซื่อๆ ทั้งสิ้น แต่ทันทีที่ท่านปล่อยเงินไปจากมือ เขาและเงินของท่านจะหายวับไปกับตา แล้วท่านก็มีศัตรูเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้อีโหน่อีเหน่ พวกนี้จะนินทาท่านสามบ้านแปดบ้านว่าท่านเป็นหนี้เขาแล้วไม่ใช้ ใครๆ ก็พากันเชื่อเสียด้วย ห้ามฆ่าสัตว์ตัดชีวิต จะจ้างหรือวานใครทำแทนก็ไม่ได้ทั้งนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับเชิญไปในงานรื่นเริงหรือเพื่อนฝูงนัดไปกินเลี้ยงฉลองงานมงคลต่างๆ ท่านก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบพอสมควร ถ้าสถานที่นัดพบกันเป็นแหล่งอัปมงคลแก่วันเกิดหรือชื่อของท่าน เป็นสุสานหรือมีร้านขายโลงศพอยู่ใกล้ๆ ข้อสำคัญถ้าในหมู่ผู้ที่นัดกันมีคนที่เคยมีความในใจกับท่าน ก็โปรดงดไปงานนั้นเสียเถิดถ้าไม่ไปไหนโดยไม่จำเป็นจนกว่าจะผ่านพ้นเดือนนี้ได้ก็จะเป็นการดี โดยเฉพาะการไปกับเพศตรงข้ามซึ่งท่านไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าหรือเคยกระทำความผิดต่อท่านแล้ว เช่น เคยพูดปดหรือโกงเงินท่านไม่ว่าจะมากหรือน้อยแค่ไหนก็เป็นผู้ที่ควรหลีกให้ไกล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image