วอลเลย์บอลยู-23ปีไทยขย่มมาเลย์ขาด3-0ลิ่วตัดเชือกชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 23 ปี เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์นครราชสีมา เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมไทย ลงสนามพบกับ ทีมมาเลเซีย

รายชื่อผู้เล่น 6 คนแรกของ ไทย : พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, วัชรียา นวลแจ่ม, หทัยรันต์ จารัตน์, ฑิชาญา บุญเลิศ, พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์ ตัวรับอิสระ อนิสา ยอดพินิจ

เกมการแข่งขันในนัดนี้ ทีมสาวไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ มาเลเซียไปแบบไม่ยากเย็น 3-0 เซต 25-16, 25-14, 25-16 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง คาซัคสถาน และ เวียดนาม ในวันที่ 20 พฤษภาคม เวลา 16.30 น.

โค้ชยะ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนของทีมกล่าวว่า เกมกับมาเลเซียเป็นเกมที่ไม่ยาก แต่ในช่วงต้นเซตเรายังเริ่มต้นได้ไม่ค่อยดี ถ้าเรายังเป็นแบบนี้ ในรอบรองชนะเลิศไม่ว่าจะเจอกับทีมไหน เราจะเล่นได้ยาก ซึ่งก็จะเน้นย้ำกับนักกีฬาอีกครั้ง รวมไปถึงการบล็อคที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนเกมในรอบรองชนะเลิศ ทั้งสองทีมต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป คาซัคสถานเคยเราเคยชนะมา 3-1 ถ้าเจอกันอีกครั้งคิดว่าน่าจะเอาชนะได้ แต่จะไม่ประมาท ส่วนเวียดนามเกมรับยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างไรจะพยายามให้เต็มที่ที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image