ยายวัย 79 ปี เล่านาทีระทึก พายุฝนกระหน่ำพัดหลังคาบ้านปลิวหายเกือบทั้งหลัง หัวใจแทบวาย!

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 60 หลังเกิดพายุฝนพัดกระหน่ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทองเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลัง โดยที่บ้าน นางเฟี้ยม นุ่มนิ่ม อายุ 79 ปี ตำบลบางเจ้าฉ่า อำเภอโพธิ์ทอง ที่เป็นบ้านไม้หลังคาสังกะสีถูกแรงพายุพัดพังเสียหายเกือบทั้งหลัง สังกะสีปลิวไปตามกระแสลมตกอยู่ห่างจากตัวบ้านกว่า 100 เมตร

นางเฟี้ยม กล่าวว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวที่ทางรัฐบาลได้ช่วยสร้างให้อยู่กับหลานชายเพียง2คน และเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีพายุฝนพัดกระหน่ำลมกระโชกแรง ตนเองนั่งอยู่บนบ้านเพียงลำพังแล้วมีเสียงดังโครมครามทำให้ตนเองตกใจแทบหัวใจวาย
เมื่อเห็นหลังคาบ้านหลุดลอยปลิวออกไปตามกระแสลม จึงตะโกนเรียกหลายชายที่อยู่ด้านล่างของบ้านให้ขึ้นมาช่วยพาตนเองไปหลบที่ปลอดภัย

ด้านนายพิศาล อิ่มพูลสุ อายุ 23 ปี หลานชาย เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองนั่งล้างจานข้าวอยู่ที่ภายในครัวด้านล่างของบ้านแล้วมีพายุฝนกระหน่ำเสียดังโครมครามจึงหันไปดูพบว่าหลังคาบ้านลอยหายไปและได้ยินเสียยายเรียกให้ช่วยจึงได้พายายไปหลบด้านล่างของบ้านเพื่อความปลอดภัย แต่ที่น่าอัศจรรย์คือบริเวณหลังคาบ้านในส่วนที่ตั้งรูปพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่9 ไม่พังเสียหาย

ส่วนนาย ไพรัช รุ่งสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางเจ้าฉ่า กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง โดยที่บ้านนางเฟี้ยม นั้นหลังคาบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ อบต.ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง มาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนพร้อมเร่งทำการซ่อมแซมหลังคาบ้านอย่างเร่งด่วนเพื่อให้เสร็จภายในวันนี้ จะได้อยู่อาศัยอย่างปกติสุขต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image