รวบเสี่ยสุราษฎร์แขวนเครื่องแบบทหารซิ่งแหกด่าน ค้นบ้านเจอเบนซ์เพิ่งถูกขโมยจากอู่

ความคืบหน้าคดีคนร้ายขโมยรถยนต์เอสยูวีหรู ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น เอ็มแอล 250สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฆฬ 3595 กรุงเทพฯ ราคาประมาณ 5 ล้านบาท หายไปจากหน้าอู่ไพโรจน์เซอร์วิสเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15พ.ค.60 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ลิขิต ชุมช่วย รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ร่วมชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นำกำลังออกตรวจบนถนนกาญจนวิถี ต.บางกุ้ง พบรถกระบะ 2 ตอนยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ปล 9389 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยที่จอดส่งคนร้ายเดินข้ามถนนไปขโมยรถเบนซ์ที่พบในกล้องวงจรปิดขับอยู่บริเวณสี่แยกบางกุ้งใกล้อู่ที่เกิดเหตุ จึงวิทยุสกัดจับแต่คนขับไหวตัวขับหลบหนีไปชนรถยนต์ประชาชนและรถยนต์ตำรวจที่จอดสกัดอยู่จนหน้ารถเสียหาย โดยขับหลบหนีรวดเร็วมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสุราษฎร์ธานีเลี้ยวเข้าบ้านเลขที่หลังหนึ่งซึ่งตำรวจไล่ติดตามถึงบ้านควบคุมตัวได้

ตรวจสอบทราบชื่อนายธเนตร วงศ์มีแสง หรือเสี่ยโจ้ อายุ 40 ปีเป็นเจ้าของบ้าน ค้นในรถพบเครื่องแบบนายทหารสัญญาบัตร ติดเครื่องยศพันโทที่บ่าขวา และยศพันตรีที่บ่าซ้าย ในบริเวณบ้านมีรถยนต์จอดอยู่หลายคัน 1 ในจำนวนนี้มีรถยนต์เอสยูวีหรู ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น เอ็มแอล 250 สีบรอนซ์เงิน ซึ่งเป็นรุ่นและสีเดียวกับรถที่ถูกขโมยไป ติดป้ายแดง ทะเบียน ษ-999 กรุงเทพฯจอดอยู่จึงยึดไว้ตรวจสอบและนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งนายธเนตให้การวกวนไปมา แต่กลับพบว่าทะเบียน ปล 9389 กรุงเทพฯรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าที่นายธเนตรขับหลบหนีตำรวจ เป็นป้ายทะเบียนของรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ มีผู้ครอบครองอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ถูกนำมาสวมใช้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี

ต่อมาเวลา 13.30 น.วันที่ 19 พ.ค.พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นำหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจค้นบ้าน 3 หลังของนายธเนตรที่อยู่ในรั้วเดียวกันเนื้อที่ 2 ไร่เพื่อค้นหากุญแจรถเบนซ์ รวมทั้งตรวจสอบรถยนต์ที่อยู่ในบ้านทั้งรถเก๋งหรูบีเอ็มดับบลิว เบนซ์ ฮุนได และกระบะ รวม 10 คัน

Advertisement

ขณะเดียวกันนายสัมฤทธิ์ พูลสวัสดิ์ อายุ 65 ปี เจ้าของโรงแรม “แหลมดินโฮลเทล” หาดเฉวง อ.เกาะสมุย เจ้าของรถเบนซ์ที่ถูกขโมยนำกุญแจรีโมทสำรองตามมาที่บ้านนายธเนตร พบว่ารีโมททำงานเปิดประตูรถเบนซ์ได้เชื่อว่าเป็นของตัวเอง เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 จึงตรวจเก็บลายนิ้วมือและดีเอ็นเอ.ในรถไว้และมีนายบรรฑิต โกประพัฒน์พงศ์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาตลาดไดมอน เข้าแจ้งว่า นายธเนตร เคยก่อเหตุขโมยสินค้าในร้านถึง 2 ครั้ง เมื่อก.ย.และ ธ.ค.59ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายธเนตรต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานและลักทรัพย์หรือรับของโจร แต่ให้การปฏิเสธอ้างว่ามีผู้นำมาฝากไว้

ข่าวแจ้งว่า นายธเนตร มีฐานะดีเป็นเจ้าของสวนยางพาราหลายพันไร่ ซึ่งนายไพโรจน์ เจ้าของอู่ซ่อมรถแจ้งว่านายธเนตร เป็นลูกค้าประจำนำรถเก๋งบีเอ็มดับบลิวทุกคันมาซ่อมบำรุง ซึ่งไม่ปักใจเชื่อว่าจะลงมือทำเพียงคนเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image