รวบโจ๋ขายยาแก้”ปวด-ไอ”ย่านอ่อนนุช 28 วางแผนซ้อนซิวหนุ่มติดสินบนตร.ให้ปล่อยตัว

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่กก.สส.บก.น.5 พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ต.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.สส.บก.น. 5 ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.5 จับกุม นายณัฎฐ์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาพร้อมยาแก้ปวดแพคมาดอล (ทรามาดอล) รวม 2,960 เม็ด ยาแก้ไอยูนิแรกซ์ไซรับ 14 ขวด เงินสด 10,700 บาท ถุงพลาสติกใส 100 ถุง และกระเป๋าสะพาย สีน้ำตาล 1 ใบ โดยจับกุมได้ที่บริเวณตึกแถวไม่มีเลขที่ ภายในซอยอ่อนนุช 28 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม.เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา
พ.ต.ต.นิธิ กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีวัยรุ่นมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาแก้ปวดแพคมาดอล (ทรามาดอล) และยาแก้ไอยูนิแรกซ์ไซรับ ให้แก่กลุ่มวัยรุ่นทั่วไปในย่านอ่อนนุช ที่บริเวณตึกแถวไม่มีเลขที่ ภายในซอยอ่อนนุช 28 จึงล่อซื้อจนจับกุมนายณัฎฐ์ พร้อมของกลางจึงควบคุมตัวสอบสวนที่ กก.สส.บก.น.5

พ.ต.ต.นิธิ กล่าวอีกว่า ต่อมามีโทรศัพท์ติดต่อมาหาตำรวจ กก.สส.บก.น.5 เพื่อขอให้สินบน 25,000 บาท เพื่อไม่ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ อีกทั้งขอยาแก้ปวดแพคมาดอล (ทรามาดอล) และ ยาแก้ไอยูนิแรกซ์ไซรับ คืนด้วย จึงวางแผนจับกุมตัว นัดมาหน้าโรงพยาบาลสงฆ์ ถนนศรีอยุธยา กทม.ได้ส่งมอบเงินสินบน แล้วรวบตัวนายภาคภูมิ หรือนิว แสงนิล อายุ 30 ปี พร้อมงิน25,000 บาท และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จากนั้นควบคุมตัวสอบสวนที่ กก.สส.บก.น.5 เช่นกัน

นายณัฎฐ์สารภาพว่า ได้ซื้อยาแก้ปวดแพคมาดอล (ทรามาดอล) และยาแก้ไอยูนิแรกซ์ไซรับ มาจากร้านขายยาไม่ทราบชื่อ ที่บริเวณหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ในราคา ยาแก้ปวดแพคมาดอล (ทรามาดอล) กระปุกละ 1,500 บาท และยาแก้ไอยูนิแรกซ์ไซรับขวดละ 40 บาท ทุกครั้งจะมีลูกค้าโทรมาสั่งแล้วมารับยาที่ตึกแถวดังกล่าว โดยจะล็อกประตูไว้เมื่อลูกค้ามาถึงจะเปิดเพื่อทำการค้าขายกัน ซึ่งจะขายดี มีลูกค้าวิ่งเข้าวิ่งออกทั้งคืน ส่วนนายภาคภูมิ หรือนิว ให้การเพียงว่า มีอาชีพเปิดร้านเกมที่ย่านอ่อนนุช และจ.สระบุรี ยอมรับว่าให้สินบนตำรวจเพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ด้วยจำนวนเงินสด 20,000 บาท และขอยาดังกล่าวคืน ด้วยเงินสด 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 25,000 บาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหา”จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” แก่นายณัฎฐ์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ส่วนนายภาคภูมิ หรือนิว แจ้งข้อหา”ให้สินบนเจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image