ผู้ว่าฯลั่นไม่ฟ้องใคร ประกาศหลังกลับแม่ฮ่องสอน ทุกส่วนราชการต้องไม่เกี่ยวข้องค้ามนุษย์ (คลิป)

“ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน” ลั่น ไม่ขอฟ้องร้องใครกลับ-จบก็คือจบ ลั่น หลังกลับแม่ฮ่องสอนทุกส่วนราชการจะต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์

เมื่อเวลา 16.05 น. วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ห้องประชุม 2 กระทรวงมหาดไทย นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน แถลงภายหลังปลัดกระทรวงมหาดไทยออกมาระบุไม่พบความผิดเรื่องการซื้อบริการเยาวชน ว่า ขอให้เป็นไปตามที่ปลัดกระทรวงชี้แจงว่าไม่มีมูล ส่วนความรู้สึกนั้น ขณะนี้เรื่องจบแล้ว จบก็คือจบ เมื่อตนกลับแม่ฮ่องสอนแล้วทุกส่วนราชการจะต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ที่ผ่านมาก็ดำเนินการมาตลอด แต่เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ก็ต้องเข้มงวดขึ้น ต้องทำให้ประเทศชาติดีขึ้น โดยข้าราชการทุกภาคส่วนห้ามเข้าไปเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด ปัญหานี้เกิดจากการมีรายได้น้อย รวมถึงปัญหาบุคคลไร้สัญชาติกว่า 4 หมื่นคน ฉะนั้นการแก้ปัญหาจะต้องทำให้คนมีรายได้ มีอาชีพ มีถิ่นที่อยู่รวมถึงเรื่องสิทธิมนุษยชนเพื่อแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ จึงขอเชิญชวนองค์กรเอกชนเข้าร่วมกับผวจ.เพื่อแก้ปัญหาใน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้ตนจะไม่ฟ้องร้องใครเพราะเรื่องจบแล้วก็คือจบ และการปรองดองจะเกิดขึ้นได้คนไทยต้องสามัคคีกัน อีกทั้งต้องยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งก็เพราะสื่อมีส่วนผิดด้วย

“ผมขอแถลงข่าวเพียงวันนี้เท่านั้น สื่อไม่ต้องโทรหาผมอีก ผมจะไม่ออกทีวีทุกช่องเพราะออกมาเยอะแล้ว เรื่องจบแล้วก็คือจบและจะขออนุญาตผู้บังคับบัญชาลาพักร้อนเพราะหลายวันนี้ต้องเตรียมข้อมูล ส่วนเรื่องระบบราชการที่ใครทำอะไรผิดก็ว่ากันไป และไปแก้ไขเอา ทุกคนมีสิทธิผิดพลาดได้ แต่เมื่อผิดพลาดแล้วอยากให้กรณีผมเป็นกรณีตัวอย่างที่ต้องกลับไปดูตัวเองทุกหน่วย เมื่อผิดพลาดเราก็ต้องอภัยให้กันเพราะเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร ผมไม่ขอโทษใคร ถ้ามีใครทำอะไรผิดพลาดก็ไปแก้เอา ผมเองก็จะต้องรอคำสั่งกลับไปที่จ.แม่ฮ่องสอนเพื่อไปดูแลประชาชนและส่วนราชการต่อไป” นายสืบศักดิ์ กล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image