ฝนตกหนัก! ‘ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม กทม.’ เผยเร่งระบายน้ำหลายจุด

18:40น. ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ข้างบิ๊กซี

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร กองสารสนเทศ สำนักการระบายน้ำ แจ้งว่า ตั้งแต่เวลา 16.20น. ในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนตกเล็กน้อยสลับปานกลางในเขตบางพลัด ต่อมาได้เคลื่อนตัวไปทางเขตบางซื่อ เขตจตุจักร และเคลื่อนตัวไปยังอ.เมืองนนทบุรี อ.บางบัวทอง อ.บางเลน ต่อมาตั้งแต่เวลา 18.30 ฝนปานกลางถึงหนัก เขตดอนเมือง หลักสี่ ดอนเมือง จตุจักร ดุสิต และพื้นที่ฝั่งธนบุรีทั้งหมด ปริมาณฝนสูงสุดเขตบางขุนเทียน 16.5 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำระรอระบายตามจุดต่างๆ ดังนี้

1. ถนนแจ้งวัฒนะ จากซอย 15 – คลองประปา สูง 10 – 15 ซม. 2 ช่องจราจร ยาว 600 ม.

2.ถนนแจ้งวัฒนะ จากคลองประปา – ซอย 14 สูง 10 – 15 ซม. 2 ช่องจราจร ยาว 400 ม.

3.ถนนพหลโยธิน บริเวณวงเวียนบางเขน เขตบางเขน สูง 5-10 ซม. 1 ช่องจราจร ยาว 100 ม. และ

Advertisement

4. ถนนพหลโยธิน หน้ากรมพัฒนาที่ดิน เขตจตุจักร สูง 15 ซม. ยาว 100 ม. เต็มผิวจราจร โดยในบริเวณถนนแจ้งวัฒนะพบว่า มีน้ำรอระบายค่อนข้างสูงซึ่งขณะนี้ทางสำนักการระบายน้ำและสำนักงานเขตหลักสี่กำลังเข้าอำนวยการในพื้นที่ และน้ำเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่องหลังฝนหยุดตก

นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งว่า ในส่วนของอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บริเวณเมืองทองธานีพบว่า เกิดฝนตกในพื้นที่มากว่า 1 ชม.ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงเกินฟุตบาท และสามารถใช้เลนจราจรได้เพียง 1 เลน (ช่องขวาสุด) ทำให้ตั้งแต่เมืองธานี ต่อเนื่องจนถ.แจ้งวัฒนะ ขณะนี้เกิดจราจรติดขัดเป็นอย่างมากและเจ้าหน้าที่ เร่งเดินเครื่องสูบน้ำและระบายน้ำในจุดฝนตกหนัก

19.37น. ถ.บอนด์สตรีท ในเมืองทองฯ
ถนนเเจ้งวัฒนะ
20.18น. หน้าสน.ปากเกร็ดน้ำท่วมสูงเกินฟุตบาทใช้ได้ 1ช่องทางขวาสุด
ถ.แจ้งวัฒนะ หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เวลานี้ค่ะ
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image