‘คล็อปป์’ไม่มีกั๊กอยากให้‘เจอร์ราร์ด’คุมหงส์ต่อจากตัวเอง

เจอร์เก้น คล็อปป์ (ขวา) และสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด (แฟ้มภาพ AFP)

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยอมรับว่าอยากเห็นสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตตำนานกัปตันทีม “หงส์แดง” รับตำแหน่งโค้ชลิเวอร์พูลต่อจากตัวเอง หลังให้สัมภาษณ์แบบพิเศษกับ “เดอะ ไทม์ส” สื่อประเทศอังกฤษ และมีส่วนหนึ่งที่กล่าวถึง “สตีวี่จี” ซึ่งปัจจุบันกลับมายังถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง ในฐานะโค้ชทีมเยาวชนชุดอายุต่ำกว่า 18 ปี

อดีตกุนซือ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เพิ่งต่อสัญญากับลิเวอร์พูลกลางปีก่อนออกไปอีก 6 ปี ยืนยันว่าเคยบอกเรื่องนี้กับเจอร์ราร์ดไปแล้วว่า เมื่อไหร่ที่ตัวเองต้องไปจากทีม หรือไม่ก็โดนไล่ออก ตนไม่สนหรอกว่าใครจะมารับช่วงต่อ แต่อยากเห็นเจอร์ราร์ดทำหน้าที่นี้มากที่สุด

นอกจากนี้ คล็อปป์ที่จะอายุครบ 50 ปีกลางเดือนมิถุนายน พร้อมที่จะช่วยแนะนำเรื่องต่างๆ ที่เจอร์ราร์ดสมควรได้รับรู้สำหรับงานโค้ช เพราะเวลาที่คุณเป็นโค้ชให้ทีมฟุตบอล คุณต้องมีความรับผิดชอบอย่างมากในการเดินไปข้างหน้าของทีม โดยเฉพาะคนที่เคยเป็นอดีตตำนานนักเตะสโมสรอย่างสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด

โดยเจอร์ราร์ดในวัยใกล้ 37 ปีเต็มปลายเดือนนี้ เล่นให้ทีมหงส์แดงมาเกือบทั้งชีวิต ตั้งแต่ชุดเยาวชน ก่อนอำลาสโมสรกลางปี 2015 เพื่อไปแขวนสตั๊ดกับแอลเอ แกแล็กซี่ ในศึกเมเจอร์ลีก ประเทศสหรัฐอเมริกา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image