“อย่ามาโดนตัวกู” เปิดคลิป ‘ศรีวราห์’ ปะทะ นายกอบต.บ้านใหม่

จากกรณีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบตร.ออกหมายเรียกผู้บริหาร อบต.บ้านใหม่และสมาชิก อบต.บ้านใหม่ ปมอ้างเป็นผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน เเละสารภาพมีเพศสัมพันธ์เด็กจริงตามที่เสอนไปเเล้วนั้น (คลิกอ่าน) ซึ่งต่อมาได้มีการเเจ้งข้อหา ก่อนจะปล่อยตัว (คลิกอ่าน)

ทั้งนี้การสอบสวนมีการโต้กันระหว่างที่พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำลังสอบปากคำนายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ เกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินไปใช้ในโครงการฝึกอบรม และศึกษาดูงานเพิ่มเติม สุภาพในการบริหารงานของคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาของอบต.บ้านใหม่ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการซื้อบริการเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือคดีค้าประเวณี โดยตำรวจมีข้อมูลว่า นายวสุ มีการเบิกเงินให้สมาชิก อบต. ไปดูงาน 25 คน แต่มีบางคนไม่ได้เดินทางไป แต่ยังเบิกเงินเต็มจำนวน

Advertisement

นายวสุ ยืนยันว่า ตนเองทำการเบิกจ่ายเงินอย่างถูกต้องตามขั้นตอน เเต่วันดังกล่าวได้มีการบุคคลที่ได้อยู่ในรายชื่อมาขับรถและเดินทางไปแทน พร้อมยอมรับว่าไม่ได้ตรวจสอบรายชื่อก่อนจะมีการส่งไปขอ งบประมานจากทางราชการ เบื้องคาดว่าน่าจะเข้าข่ายความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และการสำแดงเอกสารเท็จ ส่วนคดีค้าประเวณีในจังหวัดแม่ฮ่องสอน พนักงานสอบสวนจับกุมนายชูชาติ พ่วงจีน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ในข้อหาจัดหาให้มีการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี นายชูชาติ ยอมรับว่า อ้างตัวเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนจริง แต่ทำไปเพราะความเมา พร้อมยืนยันว่า เด็กที่มาให้บริการมีอายุ 20 ปีแล้ว จึงไม่ทราบอายุที่แท้จริง และได้กล่าวขอโทษผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่สวมรอยแอบอ้างจนทำให้เสียชื่อเสีย รวมทั้งยืนยันไม่มีใบสั่งจากใคร

ล่าสุดเวลา 22.00 น. นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)บ้านใหม่
กล่าวว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้สอบสวนตนเสร็จแล้วแจ้งข้อหาแก่ตน ตาม มาตรา 162 ว่า ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการดังต่อไปนี้ในการปฏิบัติการตามหน้าที่ (1) รับรองเป็นหลักฐานว่า ตนได้กระทำการอย่างใดขึ้น หรือว่าการอย่างใดได้กระทำต่อหน้าตนอันเป็นความเท็จ(2) รับรองเป็นหลักฐานว่า ได้มีการแจ้งซึ่งข้อความอันมิได้มีการแจ้ง (3) ละเว้นไม่จดข้อความซึ่งตนมีหน้าที่ต้องรับจด หรือจดเปลี่ยนแปลงข้อความเช่นว่านั้น หรือ(4) รับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเอกสารนั้น มุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท

ทั้งนี้เจ้าหน้ที่ตำรวจปล่อยตัวนายวสุชั่วคราว และนัดไปพบพนักงานงานสอบ สภ.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ เวลา 08.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม เพื่อนำตัวไปขออนุญาตฝากขังต่อไป

Advertisement

ส่วนนายชูชาติ พนักงานสอบสวนแล้ว แจ้งข้อหาตามนั้น และปล่อยตัวชั่วคราว นัดให้ไปรายงานตัวในวันจันทร์ ที่ 23 พฤษภาคม ที่สภ.แม่ฮ่องสอน เพื่อนำตัวไปขออนุญาตศาลฝากขัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image