ศรีสะเกษ หวั่นเด็กจมน้ำตาย จัดหลักสูตรระยะสั้น 1 วัน สอนเด็กว่ายน้ำ 100 คน

วันที่ 20 พฤษภาคม ที่บริเวณสระว่ายน้ำ ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายชอุ่ม กรไกร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการ จ.ศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดโครงการ “ว่ายน้ำเพื่อชีวิต” (Live Saving) หลักสูตรระยะสั้น 1 วัน ให้กับนักเรียนในสังกัด จำนวน 2 รุ่น ๆ ละ 100 คน ระหว่างวันที่ 20 – 21 พฤษภาคม โดยมี นายอุดมศักดิ์ เพชรผา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เป็นผู้กล่าวรายงาน

นายชอุ่ม กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัญหาเด็กจมน้ำเสียชีวิตในปัจจุบันและที่ผ่านมา นับเป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่และมีผลกระทบกับผู้ปกครองที่ประสบปัญหาบุตรหลานจมน้ำเสียชีวิตเป็นอย่างมาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหานี้ จึงได้มีนโยบายในการแก้ปัญหาเด็กจมน้ำเสียชีวิตในทุกเขตพื้นที่การศึกษา โดยให้มีการจัดอบรมให้ความรู้เรื่องทักษะการเอาชีวิตรอดทางน้ำให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งการจัดกิจกรรมว่ายน้ำเพื่อชีวิตขึ้นในครั้งนี้ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการแก้ไขปัญหาและเป็นการสนองนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Advertisement

นายชอุ่ม กล่าวว่า ขอฝากเตือนไปยังพ่อแม่ ผู้ปกครองเด็กนักเรียนในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ว่า ในช่วงนี้จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และมีน้ำหลาก ทำให้ระดับน้ำตามแหล่งน้ำต่าง ๆ สูงขึ้น จึงไม่ควรปล่อยให้เด็กลงไปเล่นน้ำตามลำพัง ควรที่จะเฝ้าดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด หากจะให้เด็กลงเล่นน้ำ ก็ขอให้พ่อแม่ ผู้ปกครองได้เฝ้าดูแลเด็กไม่ให้พลาดสายตา เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กจมน้ำเสียชีวิต เพราะที่ผ่านมาได้มีเด็กนักเรียนจมน้ำเสีย ชีวิตไปแล้วหลายรายด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image