สาวโรงงานตั้งปณิธานเดินตามรอยในหลวง ร.9 ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

นางวิลัย ไชยสา-นางสาวบุญเตือน สว่างเนตร (คนที่ 2 และ 3 จากซ้าย)

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนเดินทางมาสักการะพระบรมศพ บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งดำเนินมาเป็นวันที่ 199 ว่า แม้หลายวันที่ผ่านมาจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่ทำให้ประชาชนละความตั้งใจที่จะมากราบสักการะพระบรมศพ ประชาชนยังคงเดินทางมาจากทั่วสารทิศเพื่อสักการะพระบรมศพอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

นางวิลัย ไชยสา อายุ 42 ปี สาวโรงงานชาวกาฬสินธุ์ มาสักการะพระบรมศพเป็นครั้งที่ 2 และ น.ส.บุญเตือน สว่างเนตร อายุ 52 ปี ชาวอยุธยา มาสักการะพระบรมศพ 10 กว่าครั้ง ทั้งคู่เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน จากนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ปทุมธานี กล่าวด้วยน้ำเสียงปลาบปลื้มว่า เดินทางมาจากนวนคร โดยมาขึ้นรถเมล์ฟรีที่หน้าห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต รถเมล์มาส่งที่หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ แล้วก็เดินต่อมาอีกหน่อยหนึ่ง เพื่อมาเข้าแถวรอ รอคิวไม่นานมากนักก็ได้กราบพระบรมศพ

“ทุกครั้งที่ได้กราบพระบรมศพจะรู้สึกตื้นตัน และคิดถึงพระองค์มาก ทรงทำให้ประชาชนทุกอย่าง หากดูจากการทรงงานของพระองค์จะทราบว่า เป็นเจ้าไม่ได้สบายเลย ทรงงานหนักและเหน็ดเหนื่อยตลอด จากพระมหากรุณาธิคุณนี้ก็อยากให้คนไทยรักกันและสามัคคีกันมากๆ และเดินตามรอยพระบาทของพระองค์ในด้านต่างๆ หลังจากนี้ตั้งใจจะมากราบอีก อย่างในวันถวายพระเพลิงพระบรมศพก็ตั้งใจว่าจะมา แม้จะเข้าไม่ถึง อยู่ไกลแค่ไหนก็ไม่เป็นไร เพราะยังไงก็อยู่บริเวณท้องสนามหลวง อยู่บนผืนแผ่นดินไทย ทั้งนี้ ตั้งใจจะเดินตามรอยพระบาทในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งตอนนี้ก็ได้ทำบ้างแล้ว ทั้งปลูกผัก ปลูกผลไม้ และเลี้ยงปลา” นางวิลัยและ น.ส.บุญเตือนกล่าว

ด้านนางอวยชัย โพธิ์กด อายุ 55 ปี ชาวอุดรธานี แต่ย้ายตามครอบครัวไปอยู่ที่ จ.เชียงราย และ พ.ต.หญิง จรัสศรี ศรีสุข อายุ 54 ปี คนอุดรธานี แต่ย้ายไปเป็นครูสอนภาษาอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี ได้นัดกันมากราบสักการะพระบรมศพ กล่าวด้วยน้ำเสียงปลื้มปีติและน้ำตาคลอด้วยความคิดถึงในหลวง ร.9 ว่า ตั้งใจมากราบสักการะพระบรมศพตั้งแต่เมื่อวาน แต่ฝนตกจึงทำให้ไม่ได้เข้าไปกราบ วันนี้จึงรีบมาตั้งแต่เช้า และได้กราบพระบรมศพสมความตั้งใจ รักพระองค์มาก เพราะทรงทำทุกอย่างเพื่อปวงชนชาวไทย ทรงมีพระอัจฉริยภาพในทุกด้าน เพียงแค่ทอดพระเนตรออกทางหน้าต่าง รพ.ศิริราชแล้วทรงเห็นว่ามีปัญหารถติด ก็ทรงแก้ไขปัญหาให้ได้ ทรงมีพระเมตตาต่อปวงชนชาวไทยมากจริงๆ ทรงเป็นแบบอย่างให้เราในทุกๆ ด้าน

Advertisement
นางอวยชัย โพธิ์กด-พ.ต.หญิง จรัสศรี ศรีสุข

ทั้งนี้ สำนักพระราชวังสรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 22,375 คน รวม 198 วัน มี 7,124,091 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 1,357,150 บาท รวม 198 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 564,552,939.01 บาท

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image