ศาลอนุมัติหมายจับ”นายกอบต.บ้านใหม่”หลังพงส.ร้องขอเหตุเบี้ยวนัดตร. ไม่พบเข้ารพ.

ภาพจากแฟ้ม

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 20 พฤษภาคม ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.บางเเม่นาง จ.นนทบุรี เข้ายื่นคำร้องขอศาลอนุมัติหมายจับนายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 162 ฐานผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการดังต่อไปนี้ในการปฏิบัติการตามหน้าที่ (1) รับรองเป็นหลักฐานว่า ตนได้กระทำการอย่างใดขึ้น หรือว่าการอย่างใดได้กระทำต่อหน้าตนอันเป็นความเท็จ (2) รับรองเป็นหลักฐานว่า ได้มีการแจ้งซึ่งข้อความอันมิได้มีการแจ้ง (3) ละเว้นไม่จดข้อความซึ่งตนมีหน้าที่ต้องรับจด หรือจดเปลี่ยนแปลงข้อความเช่นว่านั้น หรือ (4) รับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเอกสารนั้น มุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากมีการเเจ้งข้อกล่าวหากับนายวสุแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปล่อยตัวนายวสุชั่วคราว และนัดมาพบพนักงานงานสอบ สภ.บางแม่นาง ในเวลา 08.00 น. ในวันนี้ (20 พ.ค.) เพื่อนำตัวไปขออนุญาตศาลฝากขัง เเต่เนื่องจากเมื่อช่วงเช้านายวสุได้ส่งทนายความมาขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน อ้างว่ามีอาการป่วยเเละทำการรักษาที่โรงพยาบาลเเห่งหนึ่งโดยมีเพียงเอกสารคำร้อง เเต่ไม่มีใบรับรองเเพทย์มายืนยัน ต่อมาได้ทราบจากคนขับรถนายวสุที่ได้เเจ้งว่านายวสุได้รักษาตัวที่ รพ.อีกเเห่งหนึ่งซึ่งชื่อไม่ตรงกับที่ทนายความเเจ้งมา ประกอบกับหนังสือขอเลื่อนทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ตรวจสอบไปยัง รพ.ทั้งสองแห่ง เเละทราบว่านายวสุไม่ได้ไปรักษาที่ รพ.ทั้ง 2 เเห่งแต่อย่างใด จึงเห็นว่าเป็นการประวิงเวลาเเละเกรงจะหลบหนี จึงเป็นที่มาในการขอศาลออกหมายจับในวันนี้

อย่างไรก็ดีต่อมาศาลอาญาคดีทุจริตฯพิจารณาเเล้วอนุมัติหมายจับเลขที่ 14/2560 ให้จับกุม นายวสุ ผันเงิน ในความผิดฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารรับเอกสารหรือกรอกข้อความในเอกสาร รับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเอกสารนั้นมุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นเท็จ

ขณะที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.สั่งให้ติดตามจับกุมนายวสุต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image