ชุมชน ซ.คลองหลวง ร้องร้านค้าวางแผงรุกที่สาธารณะ ต้นเหตุจราจรติดขัด

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายกัมพล ประเสริฐ อายุ 67 ปี รองประธานชุมชน ซ.คลองหลวง 27 หรือ ซ.คุณพระ หมู่ 6 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้นำชาวบ้านกว่า 100 คน พร้อมด้วยป้ายเขียนข้อความ ไม่ต้องการถนนคอนกรีตที่ทางเทศบาลคลองหลวงจะสร้างขึ้นโดยการขยายถนนเพิ่มเติม พร้อมกับนำข้อเรียกร้องมายื่นต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.คลองหลวง เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคลองหลวงได้นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณภายในซอยคุณพระ ที่มีการบุกรุกที่สาธารณะ จากการตรวจสอบพบว่ามีการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างอย่างถาวรบนทางเท้า ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะเป็นจำนวนมาก รวมถึงวางแผงค้าขายเต็มพื้นที่ริมทางเท้าตลอดแนวระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร

ชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า ร้านค้าจำนวนมากที่ตั้งอยู่ริมฟุตปาธนั้น จะเปิดค้าขายในช่วงเย็น ส่งผลให้การจราจรภายในซอยคุณพระรถติดขัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากทางสัญจรค่อนข้างแคบ แล้วยังมีรถยนต์มาจอดซื้อของริมทางเท้าอีก จึงทำให้รถติดเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเกิดปัญหาเรื่องขยะที่ตกค้างในแต่ละวัน

ด้านนายประเสริฐ ค่ายทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง เปิดเผยว่า ปัญหาการรุกล้ำที่สาธารณะภายในซอยคุณพระนั้นมีการสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ รวมถึงร้านค้าริมถนนรุกล้ำที่สาธารณะตลอดแนว โดยมีกลุ่มบุคคลเข้ามาบริหารจัดการเชิงพาณิชย์เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนภายในชุมชนได้ร้องเรียนมายังเทศบาลถึงความเดือดร้อน เช่น ปัญหารถติด ปัญหาขยะมูลฝอย เทศบาลจึงเข้าไปไกล่เกลี่ยและฟ้องร้องกับกลุ่มบุคคลที่รุกล้ำที่สาธารณะ โดยเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2557 ทางเทศบาลเมืองคลองหลวงผู้ร้อง กับนายกัมพล ประเสริฐ ทั้งสองฝ่ายได้ไปที่ศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อขอตกลงบันทึกข้อตกลงประนีประนอมความกันโดยมีเงื่อนไขรายละเอียดในข้อตกลงในวันนั้นแล้ว โดยนายกัมพลยินยอมที่จะขนย้ายทรัพย์สินออกไปจากโครงหลังคาเหล็ก ซึ่งปลูกสร้างบนทางเท้ารุกล้ำที่สาธารณะ และมีการลงลายมือชื่อเป็นลายลักษณ์อักษรไปแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image