‘คุณหญิงปัทมา’ได้รับเลือกตั้งนั่งบอร์ดสหพันธ์แบดมินตันโลก

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่เมืองโกลด์ โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย สหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) จัดการประชุมใหญ่ประจำปี 2017 โดยมีตัวแทนจากไทยคือ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วม โดยวาระสำคัญคือ การคัดเลือกบอร์ดบริหารชุดใหม่ของบีดับเบิลยูเอฟ

ซึ่งประเทศไทยที่ก่อนหน้านี้ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโธมัส-อูเบอร์ คัพ โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับการเลือกตั้งจากสมาชิกสหพันธ์แบดมินตันโลก ที่มาจากทั่วโลก 186 ประเทศ ให้เป็นบอร์ดบริหารชุดใหม่ 1 ใน 18 คนของบีดับเบิลยูเอฟ

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันโลก และถือเป็นโอกาสดีที่ตัวแทนจากประเทศไทยจะมีส่วนร่วมในการบริหารองค์กรกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดองค์กรหนึ่งของโลก และเชื่อว่าประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากการเข้ามาทำงานในสหพันธ์ฯ อย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังได้เสียงตอบรับที่ดีจากชาติสมาชิก ที่จะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันโธมัส-อูเบอร์ คัพ ในปีหน้า รวมถึงคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดนี้ จะเดินทางมาร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่ประเทศไทยในห้วงเวลาการแข่งขันด้วย

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image