‘รฐนน’ขึ้นนำเดี่ยว 17 อันเดอร์ได้ลุ้นแชมป์สวิงไทยแลนด์โอเพ่น (มีคลิป)

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ “ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 46” เป็นรายการโคแซงชั่น ระหว่าง สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ เอเชี่ยน ทัวร์ ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 10.5 ล้านบาท ที่สนามไทยคันทรีคลับ พาร์ 71 ผ่านการเล่นรอบวันที่สามเมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคมผ่านมา เกมเริ่มสนุก โดย “โปรฟลุ๊ค” รฐนน วรรณศรีจันทร์ จากจันทบุรี วัย 21 ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำไว้เหนียวแน่น เก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 65 จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เลย ก่อนลงเล่นรอบสุดท้าย

“โปรฟลุ๊ค” รฐนน วรรณศรีจันทร์ กล่าวถึงการเล่นรอบนี้ว่า “วันนี้พัตต์ดี ตี 6 เบอร์ดี้ไม่มีโบกี้เลย รู้สึกดีมาก และเล่นด้วยความสนุกไม่เครียด และพยายามไม่สนใจสกอร์บอร์ด ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ส่วนวันพรุ่งนี้แต่ออกไปเล่นด้วยความสนุก และเล่นให้เต็มที่ และจะพยายามไม่กดดันตัวเอง เพราะเคยมีบทเรียนมาแล้ว”

ด้าน “โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยารัฐ วัย 24 ปี กำลังมองหาแชมป์แรกใน เอเชี่ยนทัวร์ ให้ตัวเอง หลังจากเคยทำผลงานดีที่สุดเมื่อ 7 ปีก่อนหน้านี้ด้วยอันดับสองจากการแข่งขันเอเชี่ยนทัวร์รายการเซลังฮอร์ มาสเตอร์ ที่มาเลเซีย ออกสตาร์ทตามผู้นำสองสโตรก โดยวันนี้ตีไม่เสียโบกี้เลยเก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ 64 จาก 7 เบอร์ดี้ รวมสามวัน 16 อันเดอร์พาร์ 197 ขึ้นมารั้งที่สอง ตามหลังผู้นำเพียงสโตรกเดียว เผยว่า “วันนี้ทีออฟ และแอพโพรช ทำได้ดีเหมือนที่เป็นมาทั้งอาทิตย์ แต่วันนี้ที่ดีมากคือพัตต์ลงได้เยอะ ส่วนในวันพรุ่งนี้กับความหวังเรื่องแชมป์ไม่ได้คิดอะไรมาก แค่พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด” ขณะที่ กากันจีต บูลล่าร์ จากอินเดีย ที่ขึ้นนำร่วม จากเมื่อวานรั้งอันดับ 3 ทำเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 67 รวม 15 อันเดอร์พาร์ 198 ตามผู้นำ 2 สโตรค

ส่วน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ฟอร์มเยี่ยมตีเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำแต้มรวม 14 อันเดอร์พาร์ 199 อยู่อันดับสี่ ตามผู้นำแค่สามสโตรก ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ ส่วนนักกอล์ฟในกลุ่ม ที่ 5 ร่วม สกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 200 คือ เบน ลีออง (สหรัฐ), เทอร์รี่ พิลคาราดิส (ออสเตรเลีย) และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์

Advertisement

ผลงานโปรไทยคนอื่นๆ สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, แดนไท บุญมา และ อติวิชย์ เจนวัฒนานนท์ รั้งที่ 9 ร่วม สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 202, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ ชนะโชค เดชภิรัตนมงคลกุล อยู่อันดับ 15 ร่วม 10 อันเดอร์พาร์ 203 โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายจะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 พ”ค.นี้ และแชมป์ ได้รับเงินรางวัลส่วนแบ่ง 54,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,836,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image