เร่งล่า 2 ผู้ต้องหาชาวโปรตุเกสปลอมพาสปอร์ต ทำทีขอสุบบุหรีก่อนหลบหนีจากโรงพัก

จากกรณีผู้ใช้ชื่อว่า Si Ri Pong ได้มีการเผยแพร่ภาพผู้ต้องหา คดีปลอมพาสปอร์ต จำนวน 2 คนได้หลบหนีออกจาก สภ.สาคู ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา และขอให้ผู้ที่พบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามตัว มาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สาคู ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนคือนาย SANDEEP SINGH อายุ 30 ปี และ นาย RAJ KUMAR อายุ 36 ปี สัญชาติโปรตุเกส เป็นผู้ต้องหาในคดีปลอมพาสปอร์ต ซึ่งรับมาจาก ตม.สนามบินนานาภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวน สภ.สาคูได้รับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาสอบสวนเพิ่มเติม

หลังพนักงานสอบสวนเสร็จสิ้นตามกระบวนการของกฎหมาย และรอนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเก็ต ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ขอเข้าห้องน้ำและขอออกไปสูบบุหรี่ที่หน้าสภ.ทางพนักงานสอบสวนจึงอนุญาตให้ออกไปข้างนอก โดยให้สิบเวรประจำวัน ของสภ.คอยเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด แต่ช่วงที่จนท.เผลอได้ วิ่งหลบหนีออกจากไปอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ได้มีการแจ้งวิทยุสกัดจับแต่ก็ไร้วี่แวว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อน แจ้งประชาสัมพันธ์แจ้งไปยังทุก สภ. เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุม คาดว่าจะหลบหนีอยู่ในพื้นที่จ.ภูเก็ต จึงยากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ให้บริการกลุ่มแท็กซี่หรือรถโดยสารหากพบเห็น เบาะแสผู้ต้องหาทั้งสองรายให้แจ้งมาที่สภ.สาคูหรือสภ.ในพื้นที่ หรือที่ 191
ทั้งนี้ จากข้อมูลทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 เดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปยังประเทศเกาหลี แต่ทางประเทศเกาหลีตรวจพบว่าใช้พาสปอร์ตปลอม จึงส่งกลับมายังต้นทางที่จ.ภูเก็ต

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image