“อมตะ”จีบโยโกฮามาร่วมพัฒนาสู่สมาร์ทซิตี้ หนุนนโยบายรัฐแจ้งเกิด “อีอีซี”

นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ ประธานกรรมการ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าว เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา คณะผู้บริหารอมตะได้เดินทางเยือนเมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่นเพื่อสานสัมพันธ์และร่วมหารือแนวทางการพัฒนาโครงการเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ภายหลังจากได้เคยลงนามความร่วมมือด้านการพัฒนาเมืองอัฉริยะร่วมกันเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งโครงการดังกล่าวสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลไทยในการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมสู่เมืองอัจฉริยะสมบูรณ์แบบ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี ซึ่งขณะนี้อมตะอยู่ในระหว่างการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมให้เป็นเมืองอัจฉริยะ โดยเริ่มจากนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร

“ความร่วมมือกับโยโกฮามาครั้งนี้จะทำให้อมตะต่อยอดการพัฒนาเขตเมืองหรือเขตอุตสาหกรรมให้กลายเป็นฐานการผลิตที่มีประสิทธิภาพมีความสามารถทางการแข่งขัน และสามารถอยู่อาศัยได้อย่างยั่งยืน โดยอมตะจะได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการวางผังเมืองแบบบูรณาการ การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมการจัดการเมืองอัจฉริยะ สิ่งแวดล้อมในเมืองที่ยั่งยืน การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ รวมถึงเมืองอัจฉริยะที่พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ก้าวสู่การเป็นอุตสาหกรรมและเมืองยุคใหม่ตามแนวคิดเมืองอัจฉริยะ ช่วยยกระดับเพื่อรองรับนักลงทุนและลูกค้าในอนาคต”

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป้าหมายของอมตะคือการเป็นผู้นำด้านเมืองอัจฉริยะของไทยและอาเซียน การเยือนเมืองโยโกฮามาครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่อมตะจะได้ยกระดับความสัมพันธ์กับข้าราชการเมืองโยโกฮามา และพัฒนาความร่วมมือในการสร้างเมืองอัจฉริยะระหว่างญี่ปุ่นกับไทยต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image