วอลเลย์สาวไทยทุบเวียดนาม3-0เข้าชิงศึกยู-23เอเชียพร้อมคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลก

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 23 ปี เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย  ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์นครราชสีมา เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม รอบรองชนะเลิศ ไทย ลงสนามพบกับ เวียดนาม

รายชื่อผู้เล่น 6 คนแรกของ ไทย : อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, วัชรียา นวลแจ่ม, หทัยรันต์ จารัตน์, ฑิชาญา บุญเลิศ ตัวรับอิสระ อนิสา ยอดพินิจ

เซตแรก ต้นเกมทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสี เวียดนามใช้เกมบุกจากบอลเร็วเป็นแต้มหลั ขณะที่ทีมไทยใช้การรุกที่หลากหลายเข้าสู้ ทำคะแนนหนีออกมาในช่วงกลางเซต เวียดนามพยายามไล่ตามแต่ไล่ไม่ทันแพ้ไปด้วยคะแนน 25-21

เซตสอง ยังคงสูสีทั้งสองทีม เวียดนามยังใช้บอลเร็วเป็นทีเด็ดในการุก ขณะที่ทีมไทยยังใช้การบุกที่หลากหลาย ทำคะแนนออกนำห่าง เวียดนามพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่กลับมีปัญหาในเรื่องของบอลรับเสิร์ฟ ก่อนทีมไทยเอาชนะไปด้วยคะแนน 25-15

Advertisement

เซตสาม เวียดนามออกได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงต้นเซต ทีมไทยมีผิดพลาดกันเอง แต่ยังทำคะแนนไล่ตามและพลิกแซงได้ เวียดนามเริ่มเสียสมาธิ โดยเฉพาะบอลรับเสิร์ฟที่ทำได้ไม่ดี สุดท้ายทีมไทยเอาชนะไปด้วยคะแนน 25-20

สรุปผลการแข่งขัน  ไทย ชนะ เวียดนาม 3-0 เซต 25-21, 25-15, 25-20 ทีมไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรอพบผู้ชนะระหว่าง ญี่ปุ่น และ เวียดนาม ทั้งนี้ยังคว้าสิทธิ์ไปทำการแข่งขันชิงวอลเลย์บอลหญิงอายุต่ำกว่า 23 ปีชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสโลวีเนีย ระหว่างวันที่ 10-17 กันยายน 2560 ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขัน วันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 16.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image