‘คลีฟแลนด์’แสบอีกแล้ว ถล่ม‘เซลติคส์’ 2 นัดติด หนีห่างซีรีส์ชิงสายเอ็นบีเอ

เลบรอน เจมส์ (ขวา) ทำแต้มสูงสุดเกมให้คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส บุกถล่มบอสตัน เซลติคส์ 130-86 (ภาพ AFP)

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แชมป์เก่าสายตะวันออก และแชมป์เก่าบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ซึ่งตกเป็นข่าวลือปล่อยให้บอสตัน เซลติคส์ เพื่อนร่วมสายผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟในฐานะทีมที่มีสถิติดีสุดฤดูกาลปกติ โดยที่พวกเขายอมเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของสาย เพราะไม่ต้องการเจอชิคาโก บูลส์ ทีมที่คาวาเลียร์สแพ้รวดตลอด 4 เกมฤดูกาลปกติ และแพ้ทางส่วนใหญ่รอบหลายปีที่ผ่านมา ในเกมเพลย์ออฟรอบแรกนั้น

ล่าสุด ยิ่งทำให้กระแสข่าวดังกล่าวเป็นจริงมากขึ้น หลังบุกถล่มเซลติคส์ในเกมชิงแชมป์สายตะวันออก 2 นัดติด ชนิดรูปเกมห่างชั้นจนไม่ใกล้เคียงกับการที่อีกฝ่ายเป็นทีมที่มีสถิติฤดูกาลปกติดีกว่า และทำลายอีกหนึ่งสถิติของลีก ด้วยการที่ “แคฟส์” คว้าชัยเหนือเจ้าถิ่น 130-86 ในเกมชิงดำนัด 2 เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 72-31 คะแนน

โดยที่เลบรอน เจมส์ ดาวเด่นทีมเยือนทำแต้มเฉพาะครึ่งแรก 22 คะแนน จากทั้งหมด 30 คะแนนในเกมนี้ และมีส่วนทำให้คาวาเลียร์สบุกนำถึง 72-31 คะแนน จนเป็นสกอร์นำห่างสุดจบครึ่งแรกในประวัติศาสตร์เกมเพลย์ออฟเอ็นบีเอ และนำห่างซีรีส์ระบบชนะ 4 จาก 7 เกมเป็น 2-0 เกม แถม 2 เกมถัดไปในนัดที่ 3 และ 4 จะกลับไปเล่นที่ควิกเคน โลนส์ อารีน่า บ้านของแชมป์เก่าอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image