แฉดราม่าโรงเรียนดัง ครูสังคมราดซอสเอกสาร-สิ่งของเพื่อนร่วมงาน

เพจเฟซบุ๊ก “นักเกรียน สวนกุหลาบ” ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม โดยระบุว่ามีการสร้างความเสียหายในห้องพักอาจารย์กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ด้วยการนำเอาซีอิ๊วและน้ำมันพืชที่เก็บไว้ในห้องมาราดเอกสารสำคัญ เฟอร์นิเจอร์ ผลงานของนักเรียน โดยมีทรัพย์สินของผู้เสียหาย 4 คน

โดยเพจดังกล่าวรายงานเหตุการณ์ว่า ก่อนเปิดเทอม 1 สัปดาห์ ครูหมวดสังคมนัดแนะกันจัดห้องพักครูหมวดสังคมศึกษา ห้อง 5507 ชั้น 5 ตึกดำรงฯ เพื่อทำความสะอาดจัดโต๊ะและข้าวของต่างๆ (คล้ายๆ 5ส) นัดกันจัดห้องวันที่ 8 พฤษภาคม และจัดเสร็จในวันเดียวกัน ต่อมาวันที่ 9 พ.ค. มีครูที่ออกจากห้องไปในเวลา 14.00 น. ระบุว่าเหตุการณ์ก็ยังปกติ แต่ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 10 พ.ค. ครูที่มาที่ห้องคนแรกพบว่ามีคนเอาซอสปรุงรส (ทราบยี่ห้อภายหลังว่าเป็นซอสเด็กสมบูรณ์) และน้ำมันพืช ซึ่งเป็นของที่เก็บไว้ในหมวดสังคม (เหลือจากออกร้านไข่เจียวงานอาเซียน) ราดตามโต๊ะ ตู้เอกสารและเก้าอี้ ของครู 3-4 ท่าน ได้แก่ ครูสุทธิพงษ์ กล่องเก็บเอกสารและข้าวของบนโต๊ะได้รับความเสียหาย โต๊ะถูกราด, ครูเยาวลักษณ์ ถูกราดโต๊ะ บริเวณแจกันดอกไม้ ข้าวของบนโต๊ะ รูปรับปริญญาถูกราดด้วยซอส ตู้เก็บเอกสารใต้โต๊ะถูกราดซอสแล้วล็อกไว้ เอากุญแจไปด้วย พองัดออกมา ข้าวของด้านในซึ่งเป็นไมโครโฟน แผนการสอน และชิ้นงานนักเรียนถูกราดซอสได้รับความเสียหาย, โต๊ะครูวรุตม์ ถูกเอากระจกออกหายไป โต๊ะถูกราดด้วยซอส ข้าวของได้รับความเสียหายมาก บางส่วนเป็นชิ้นงานนักเรียนที่เก็บรวบรวมไว้เพื่อเป็นผลงานเลื่อนวิทยฐานะ ต้องขนไปทิ้ง, เก้าอี้ครูอัษฎาวุฒิถูกทาด้วยน้ำมันพืช, เครื่องเบญจรงค์ที่วางในห้องพักครูหายไป, ตู้เก็บเอกสารถูกราดด้วยซอส ซึ่งทำให้เอกสารแผนการสอนและใบงานนักเรียนของครูสุทธิพงษ์ได้รับความเสียหาย บางตู้เอาเอกสารออกก่อนแล้วจึงราดชั้นวางของภายใน ภายหลังที่บรรดาครูในหมวดสังคมทราบเหตุก็ทยอยมาดูโต๊ะตนเอง แจ้งผู้บริหารให้ทราบ และตัดสินใจทำความสะอาด เนื่องจากต้องใช้งานในวันเปิดเทอม ซึ่งการทำความสะอาดค่อนข้างยาก เพราะซอสซึมเข้าเนื้อไม้ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนแม้ว่าจะเช็ดทำความสะอาดแล้วก็ตาม บางจุดครูก็เอาน้ำอบไทยมาพรมดับกลิ่น ฉีดสเปรย์ดับกลิ่นในห้อง

Advertisement

นอกจากนี้ทางเพจยังทราบตัวผู้ที่ลงมือทำแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ บอกแต่เพียงว่าเป็นอาจารย์ 1 คน ศิษย์เก่า 1 คน นักเรียนปัจจุบัน 1 คน ซึ่งอาจารย์ที่ได้รับผลกระทบได้นำเรื่องไปรายงานต่อผู้อำนวยการโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน รวมทั้งยังได้สรุปเหตุการณ์หน้าห้องในวันเกิดเหตุผ่านทางกล้องวงจรปิดด้วย

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image