บรรยากาศให้ญาติเยี่ยมวันแรก ทหารใหม่เข้ากรมกองฝึกจนลูกจำพ่อไม่ได้

ทหารใหม่เข้ากรมกองฝึกจนลูกจำพ่อไม่ได้ พ่อคิดถึงลูกแต่ร้องไม่ยอมให้พ่ออุ้ม บางรายร่ำไห้กอดแม่นึกถึงบุญคุณแม่ ผู้พันนั่งร่วมวงกินข้าวกับญาติทหารใหม่

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2560 บรรยากาศที่กองพันบริการ กองบริการ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายพหลโยธิน จังหวัดลพบุรี พันโท กรณ์ อิทธิวิบูลย์ ผู้บังคับกองพันบริการ กองบริการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ได้จัดให้มีการพบปะกันระหว่างทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ปี 2560 ที่ได้เข้ามาฝึกเป็นทหารใหม่ได้ 3 สัปดาห์ กองพันบริหารได้เปิดโอกาสให้ญาติทหารใหม่มีโอกาสเข้าเยี่ยมพบปะกัน จำนวน 228 นาย เพื่อผ่อนคลายความซึมเศร้าและคลายกังวล จากทางบ้านที่ได้เป็นห่วงกันระหว่างลูกที่เข้ากรมกองไปเป็นทหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น มีพ่อแม่ พี่น้อง และญาติของทหารใหม่เข้าเยี่ยมกว่าพันคน ทั้งปู่ย่า พ่อแม่ พี่น้อง ลูกเมีย ทหาร รวมแล้วร่วมพันคนที่พบกันในวันนี้ บางคนเมื่อเห็นพ่อแม่มาเยี่ยมก็ก้มลงกราบเท้าร้องไห้ ทหารบางคนคิดถึงลูกเมื่อเห็นหน้าลูกก็อยากจะกอดลูกให้สาสมกับที่จากกันมาหลายสัปดาห์ แต่ลูกกลับจำหน้าผู้เป็นพ่อไม่ได้ ไม่ยอมให้พ่ออุ้มกอดลูกเลย เนื่องจากตัวพ่อเองหลังจากได้เข้ามาประจำการและได้มีการฝึก เปลี่ยนพฤติกรรม ทั้งรูปร่าง ถูกตัดทรงผมเกรียน จนลูกจำหน้าพ่อไม่ได้ ถึงกับร้องไห้เมื่อยามพ่ออุ้มกอดลูก บางส่วนก็ได้นำอาหารมาจากทางบ้านเป็นอาหารที่ลูกชื่นชอบ พากันมานั่งปูเสื่อ ปรุงอาหาร ส้มตำ ข้าวเหนียว นั่งล้อมวงกินอาหารกันอย่างพร้อมหน้า พันโท กรณ์ อิทธิวิบูลย์ ผู้บังคับกองพันบริการ ก็ชื่นชอบ และเป็นกันเองลงนั่งร่วมล้อมวงรับประทานอาหารกับญาติๆ ทหารใหม่อีกด้วย แสดงความเป็นมิตรกันระหว่างทหารกับประชาชน และฝากถึงญาติทหารใหม่ทุกท่านด้วยว่า ขอให้ญาติทุกคนสบายใจได้เมื่อลูกหลานได้มาอยู่กับตน จะดูแลให้ลูกหลานของท่านเป็นคนดีและปลอดภัยอยู่อย่างสุขสบายอีกด้วย พันโทกรณ์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image