พบแล้ว 1 ศพ เรือหางยาวล่มกลางแม่น้ำโขงหลังจมหาย เร่งระดมค้นหาร่างของเสี่ย 100 ล้าน

จากกรณีที่เรือหางยาวล่มกลางลำน้ำโขง บริเวณหาดสลึง บ้านสองคอน ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้นายปัญญา พิมพ์แก้ว หรือเสี่ยโค อายุ 62 ปี นักธุรกิจ 100 ล้าน ประจำอำเภอโพธิ์ไทร และเป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) ประจำสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ไทร กับ จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ ใจมั่น อายุ 55 ปี นายทหารการข่าวสังกัดกองกำลังสุรนารี จมน้ำสูญหายไป รอดชีวิตมาได้ 1 คน คือ นายนายวิรัตน์ บุทองรัตน์ อายุ 64 ปี ขณะกำลังนั่งเรือยนต์หางยาวออกไปกลางลำแม่น้ำโขง แต่ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดจนเรือจมน้ำหายไป ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยเรือ นรข. เขตอุบลฯ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพ จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ลอยมาติดที่ริมฝั่งโขงสามพันโบก ต.เหล่างาม อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี

นายวิรัตน์ บุทองรัตน์ ผู้ที่รอดชีวิตมาได้กล่าวว่า ทางญาติของนายปัญญา วิงวอนให้หน่วยงานต่างๆ ช่วยกันค้นหาร่างของนายปัญญาเพื่อที่จะนำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เนื่องจากนายปัญญาเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในพื้นที่และเป็นเสาหลักของครอบครัว

สำหรับนายปัญญามีธุรกิจหลายอย่าง เป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดสองคอนวัสดุก่อสร้าง มีโรงแรม รีสอร์ต หลายแห่ง มีธุรกิจที่เมืองละคอนเพ็ง แขวงสาละวัน ประเทศลาว อีกหลายอย่าง และเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน และเป็นฐานเสียงที่สำคัญของนักการเมืองทั้งระดับชาติและท้องถิ่น โดยตำแหน่งล่าสุดของนายปัญญายังเป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) ประจำสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image