ตำรวจรวบยกแก๊งสาวเขมรกรีดกระเป๋าย่านประตูน้ำ สารภาพก่อเหตุกว่า 40 ครั้ง มีลุงวัย 70 ปี รับจ้างดูต้นทาง

 

นางสาวดวง อายุ 35 ปี ชาวกัมพูชา ถูกตำรวจ สน.พญาไท และตำรวจสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ 191 จับได้หลังก่อเหตุกรีดกระเป๋าผู้เสียหายย่านประตูน้ำ พร้อมยึดของกลางโทรศัพท์มือถือ เงินสดกว่า 7 หมื่นบาท และทองคำ จากนั้นตำรวจได้ขยายผลจับนางสาวเม อายุ 28 ปี และนางสาวอ้อย อายุ 32 ปี ชาวกัมพูชา ผู้ร่วมขบวนการซึ่งทำหน้าที่เดินบังไม่ให้คนสังเกตขณะนางสาวดวง ก่อเหตุกรีดกระเป๋าผู้เสียหาย
และจับนายฐเดช นิธิธัชชัย อายุ 45 ปี ซึ่งทำหน้าที่อำนวยความสะดวกจัดหาที่พัก นำทรัพย์สินที่ได้ไปขาย และนายสมปอง บุตรี อายุ 70 ปี ทำหน้าที่ดูต้นทางและอ้างว่าสามารถเคลียร์พื้นที่ให้ก่อเหตุได้

จากการสอบถามนางสาวดวง รับสารภาพอ้างว่า เรียนรู้วิธีการกรีดกระเป๋าจากเพื่อนชาวเวียดนาม โดยเลือกผู้เสียหายเป็นผู้หญิงที่สะพายกระเป๋าข้างและกระเป๋าไม่หนามากก่อนใช้มีดโกนกรีด และให้ผู้ร่วมขบวนการคือนางสาวเม และนางสาวอ้อย ทำหน้าที่เดินบังให้ หากมีผู้คนหนาแน่นก็จะก่อเหตุง่ายขึ้น ส่วนตัวเองเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยมานานกว่า 5 ปี โดยนั่งรถตู้มาที่ประตูน้ำเพื่อมากรีดกระเป๋า และก่อเหตุไปแล้วไม่ต่ำกว่า 40 ครั้ง ส่วนที่เลือกก่อเหตุย่านประตูน้ำเนื่องจากรู้จักเส้นทาง และเคยได้ทรัพย์สินมากที่สุดถึง 70,000 บาท ส่วนทรัพย์สินอื่นจะนำกลับไปขายที่กัมพูชา

ด้านนายสมปอง รับสารภาพว่าอดีตทำหน้าที่รับรถที่บ่อนบาคาร่า ย่านฝั่งธนบุรี แต่เมื่อบ่อนปิดไป ก็มารับจ้างยกเสื้อผ้าให้กับแม่ค้าที่ตลาดประตูน้ำ ก่อนรู้จักกับนางสาวดวง ซึ่งตัวเองทำหน้าที่ช่วยดูต้นทางเท่านั้นได้ค่าจ้างครั้งละ 500 บาท

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image