โอละพ่ออีก’สาวมาด เมกะแดนซ์’ร่ำไห้ยันตกยากจริง เพื่อนชี้หากสาวมาดเลือกสามี ก็จะจากไป

จากกรณีข่าวอดีตนักร้องดัง รางวัลพระพิฆเนศทองคำ ปี 2552 เพลง ดาวมหาลัย หรือสาวมาด “เมกะแดนซ์” นางสาวภทรชล วรนันมงคล อายุ 41 ปี เจ็บป่วยด้วยโรคครรภ์เป็นพิษ จนต้องรักษาและผ่าตัดสมองมา 5 ปี เส้นสมองตีบ จนเงินไม่มี กลับมานอนรักษาตัวที่ห้องเช่าถูกๆ อยู่กับเพื่อนสาวที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี วอนผู้ใหญ่อุปการะเพลงที่แต่งเอง และวอน ประชาชนจัดงานคอนเสิร์ตช่วยเหลือสาวมาด ก่อนที่ครูเพลงผู้ปลุกปั้นจะออกมาให้ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นไปตามข่าว เพราะทุกวันนี้ยังอยู่กับสามีเหมือนเดิมนั้น

วันที่ 21 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ห้องที่ 8 หมู่ 5 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี พบกับ ”นางสาวภทรชล วรนันมงคล หรือสาวมาด “เมกะแดนซ์” กับเพื่อนที่อยู่ดูแลสาวมาดมาตลอด น.ส.อุดมพร รักษาพงศ์ อายุ 41 ปี หรือดม ให้การต้อนรับนักข่าวเป็นอย่างดี ต่อมามี น.ส.สุภารัตน์ อายุ 52 ปี พี่สาวของสาวมาด ทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่งใน อ.หนองแค จ.สระบุรี เข้ามาหาพร้อมกับมีน้ำมีของฝากหิ้วติดมือมาให้น้องสาวสาวมาด และมีนายเอ เพื่อนชายของสาวมาดเข้ามาเยี่ยม

สาวมาดเผยว่า “ตามที่เป็นกระแสข่าว ความจริงก็คือทุกวันนี้มีแต่เพื่อนที่ดูแล ทางสามีเขาก็ห่างเหินไปทำงาน แล้วก็ยังไม่รู้เรื่อง อยู่กับเพื่อนที่เข้ามาดูแล คอยดูแลป้อนข้าว ป้อนน้ำ เพราะว่าช่วยตัวเองไม่ไหว กระแสข่าวออกมาว่าเป็นกิ๊กกันนั้นไม่ใช่ ที่จริงเราเป็นเพื่อนรักกัน เพื่อนก็ดูแล บาทเดียวเขาก็ไม่ได้ ขอให้ทุกคนเข้าใจใหม่ เพราะว่าเพื่อนหนูเขาดูแลด้วยใจจริง ไม่ได้หวังผลประโยชน์อะไร เพราะไม่มีอะไรให้เขา ตังค์ก็ไม่มีสักบาท ที่ให้ข่าวว่าขายบ้านนั้น ไม่ทราบเอามาจากไหน ไม่ได้พูด คงเข้าใจผิด”

น.ส.อุดมพรกล่าวว่า “ใส่ร้ายหมดทุกอย่าง มันไม่เป็นความจริงสักอย่าง ที่เขียนลงทำให้สังคมเข้าใจเรื่องที่สื่อออกมาเป็นความเข้าใจอะไรก็ไม่ทราบ ไม่ใช่อย่างที่เข้าใจกัน มีอะไรบ้าง กินข้าววัด ขอข้าววัดกินอยู่เลย ทำไมจึงพูดแบบนี้ คนที่ให้ข่าวเคยมาดูบ้างไหม สภาพตอนนี้เป็นแบบไหน (เพื่อนดมพูดถึงตอนนี้ สาวมาดสะอื้นร้องไห้น้ำตาไหล) อยากให้สังคมรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง ที่เราดูแลเป็นเพราะสงสารเพื่อน ตังค์เราก็ไม่ได้ เราไม่เคยพูด ไม่เคยว่า จะกินก็ลำบาก จะเอาตังค์ที่ไหนมาให้ อยากให้เขารู้ว่าเราพูดความจริง แต่มีข่าวออกมาแบบนี้ จะไม่ให้โต้เขาได้ไง มันไม่ใช่ เราไม่ใช่ควาย เราพูดความจริง ทางน้าก็มาว่าช่วยเขาแล้วทำไม ข่าวออกมาแบบนี้ ผลตอบแทนแบบนี้หรือ ที่ว่าอยู่กับสามีตลอด ถามสาวมาดดู ไม่อยากจะพูด เพราะว่าเป็นเรื่องครอบครัวเขา”

Advertisement

ด้านสาวมาดกล่าวว่า ช่วงแรกที่ออกจากโรงพยาบาลเขาก็ดูแล แต่พอกรุงไปทำหนัง ก็มีข่าวอะไรไม่รู้มาเข้าหู กรุงก็ห่างเหินออกไป ก็มีแต่เพื่อนดมมาช่วยเหลือดูแล นี่คือเรื่องจริง กรุงก็ดูแลช่วงหนึ่ง ต่อไปก็เป็นของดม เพราะหนูไม่มีเงินจ้างใคร เปลี่ยนคนดูแลมาตั้งหลายคน 4-5 คนแล้ว เงินไม่มีจ่ายเขา สาวมาดโทรมาอยู่ไหน มาอยู่เป็นเพื่อนหน่อย เพราะว่าไม่มีคนดูแล แล้วดมก็มาดูแล แล้วผลตอบแทนเป็นแบบนี้หรือ

สาวมาดพูดอีกว่า..อยากให้สังคมเข้าใจใหม่ ไม่ได้ว่าอะไร อยากให้ทุกคนเข้าใจดมใหม่ สิ่งที่ออกมาในข่าวไม่ใช่อย่างนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นสาวมาดโทรศัพท์หากรุงสามีให้มารับ และทราบว่ากรุงสามีกำลังจะเดินทางมาถึง โดยเพื่อนสาวดมและเพื่อนเอบอกผู้สื่อข่าวว่า เมื่อสาวมาดเลือกกรุงสามี ทั้งเพื่อนสาวดมและเพื่อนชายเอก็จะจากไป จะไม่มาดูแลสาวมาดอีกแล้ว ความจริงคือความจริง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image