‘ปัทมา’กระตุ้นเสริมจิตใจทัพตบขนไก่ไทยประเดิมชน’ฮ่องกง’ ศึก’สุธีรมาน คัพ’

ศึกแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมาน คัพ 2017” ที่โกลด์ โคสต์ สปอร์ต แอนด์ เลเชอร์ เซ็นเตอร์ เมืองโกลด์ โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม เปิดฉากชิงชัยวันแรก โดยนัดแรก กลุ่ม 1A ไทยยังไม่มีโปรแกรมลงสนาม ส่วนทีมจีน แชมป์เก่า 10 สมัย ชนะ ฮ่องกง 5-0 คู่

ความพร้อมทีมไทยที่จะลงสนามรอบแรก นัดแรก กลุ่ม 1A พบ ฮ่องกง ซึ่งเป็นการชี้ชะตาเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยังคงลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ส่วน “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ที่ข้อเท้าพลิกก่อนหน้านี้ อาการดีขึ้น และลงฝึกซ้อมได้ตามปกติแล้ว โดยหลังการฝึกซ้อม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้นำคณะนักกีฬา และผู้ฝึกสอนไปเลี้ยงอาหารเย็นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

คุณหญิงปัทมากล่าวว่า ก่อนการแข่งขันอยากให้นักกีฬามีกำลังใจที่ดี และพร้อมสมบูรณ์ที่สุด โดยเฉพาะนัดสำคัญเช่นนี้ สภาพจิตใจเป็นเรื่องสำคัญ เพราะนักกีฬานอกจากฝึกซ้อมทางร่างกายที่ไม่ต่างกันแล้ว จุดสำคัญที่จะตัดสินผลแพ้-ชนะ คือจิตใจ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในแต้มที่สำคัญนั้น การเล่นบางจังหวะต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่ง กล้าเล่นมากๆ จึงเป็นข้อแตกต่างเล็กน้อย แต่บ่งชี้ได้ถึงผลการแข่งขันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ สถิติในการพบกันของทีมไทยกับฮ่องกง ในศึก “สุธีรมาน คัพ” 2 ครั้งที่ผ่านมา ผลัดกันแพ้-ชนะ ทีมละ 1 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อปี 2007 รอบชิงที่ 7 ไทยพ่าย 2-3 คู่ และครั้งสอง รอบแรก ปี 2013 ไทยชนะ 3-2 คู่ อย่างไรก็ตาม นักกีฬาทั้ง 2 ทีมที่คาดว่าจะลงสนามพบกันในนัดนี้ ดังนี้ ชายเดี่ยว “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 11 ของโลก พบ อึ๊ง กา หลง อังกุส มือ 10 ของโลก โดยสถิติพบกัน 4 ครั้ง แพ้-ชนะ คนละ 2 ครั้ง, หญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก พบ เชือง งาน อี้ มือ 16 ของโลก ซึ่งเจอกัน 1 ครั้ง เมย์เก็บชัยไปได้

Advertisement

ชายคู่ “อาท” บดินทร์ อิสสระ/”ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือ 13 ของโลก พบ ออร์ ชิน ชุง/ถัง ชุน มัน คู่มือ 24 ของโลก, หญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล/”วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 11 ของโลก พบ ปูน ล็อก ยาน/ซื่อ หยิง ซัวะ คู่มือ 39 ของโลก และ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์/”ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 9 ของโลก พบ ลี ชุน เฮ/ชัว ฮอย วาห์ คู่มือ 12 ของโลก ซึ่งประเภทคู่ทั้ง 3 คู่ คู่ของไทยเคยเจอ 1 ครั้งและเก็บชัยได้ทั้งหมด

สำหรับแฟนกีฬาชาวไทยสามารถส่งกำลังใจผ่านการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ทรูสปอร์ต เอชดี ช่อง 666 และทรูสปอร์ต 7 ช่อง 686 วันที่ 22 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 15.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image