‘โปรเม’ตามผู้นำ 10 สโตรก-ไล่หลัง’โค’ 5 อันเดอร์ วันสุดท้ายเน้นเล่นตามแผน

WILLIAMSBURG, VA - MAY 19: Ariya Jutanugarn of Thailand watches her birdie putt fall into the cup on the sixth hole during the second round of the Kingsmill Championship presented by JTBC on the River Course at Kingsmill Resort on May 19, 2017 in Williamsburg, Virginia. Hunter Martin/Getty Images/AFP

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 3 ของโลก หมดลุ้นป้องกันแชมป์แอลพีจีเอ “คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 ที่รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ค่อนข้างแน่นอนแล้ว แม้ว่าจะไต่อันดับขึ้นไปอยู่อันดับ 15 ร่วม หลังจบการแข่งขันรอบสาม เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ด้วยสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 209 แต่ตามหลังเล็กซี่ ธอมป์สัน โปรดังชาวอเมริกันผู้นำเดี่ยวที่ 14 อันเดอร์พาร์ 199 ถึง 10 สโตรก

อย่างไรก็ตาม โปรเมยังพอมีลุ้นขึ้นมือ 1 ของโลก เช่นเดียวกับรยู โซยอน มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ซึ่งอยู่อันดับ 15 ร่วมกับโปรเม แต่ทั้งคู่จะต้องเร่งเครื่องแซงลิเดีย โค มือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์ให้ได้ในวันสุดท้าย โดยโคจบ 3 วัน ทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 204 ในอันดับ 3 ร่วม ตามผู้นำ 5 สโตรก

ทั้งนี้ โปรเมจะขึ้นมือ 1 โลกได้นั้น ต้องจบตำแหน่งรองแชมป์เดี่ยวและลุ้นให้โคกับรยูไม่ติดอันดับท็อป 3 หรือหากจบอันดับ 3 เดี่ยวๆ ก็ต้องลุ้นให้โคไม่ติดท็อป 5 และรยูไม่ติดท็อป 3 นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขอื่นๆ ในลำดับรองๆ ลงมาแต่นอกจากโปรเมจะต้องทำผลงานให้ดีแล้ว ยังต้องลุ้นให้ทั้งโคและรยูทำอันดับได้แย่ด้วย

โปรเมกล่าวถึงผลงานการทำ 4 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ ในรอบสามว่า ช่วง 9 หลุมหลังทำได้ดีขึ้น เพราะเสีย 1 โบกี้ แต่แก้คืนได้ 3 เบอร์ดี้ ทำให้รู้สึกดีขึ้น และจะพยายามเล่นให้สนุกในวันสุดท้าย ทำตามแผนของตัวเองเหมือนรอบที่ผ่านๆ มา

Advertisement

เอรียายังกล่าวถึง “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวซึ่งจบ 3 วันทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 210 ในอันดับ 28 ร่วม ว่า จริงๆ แล้วเวลาแข่งขัน ทั้งตนและพี่สาวไม่เคยคิดแข่งกันเองเลย บางครั้งอาจจะมีบ้าง แต่สำหรับรายการนี้ไม่ได้คุยถึงเรื่องนี้เลย

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ อันดับ 15 ร่วม 4 อันเดอร์พาร์ 209 / “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ อันดับ 28 ร่วม 3 อันเดอร์พาร์ 210 / “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน อันดับ 54 ร่วม อีเว่นพาร์ 213 / “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง อันดับ 69 ร่วม 3 โอเวอร์พาร์ 216

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image