ภาพเหตุการณ์ ฐานพลุล้มในงานแสดง แสง สี เสียง “ตำนานกระบี่”เจ็บระนาว(คลิป)

เป็นภาพเหตุการณ์ ฐานพลุล้มในงานแสดง แสง สี เสียง “ตำนานกระบี่เมืองแห่ง12นักษัตร” ณ พระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ เมื่อค่ำวันที่ 19 พ.ค.ท๊่ผ่านมา  มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยกว่า20ราย

เป็นภาพเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 19 พ.ค.60 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เร่งนำคนเจ็บ ส่งโรงพยาบาลกระบี่ หลังเกิดอุบัติเหตุพลุดอกไม้ไฟระเบิด ระหว่างที่มีการจุดพลุในระหว่างพิธี เปิดงาน ภายในงาน “ตำนานกระบี่ เมืองแห่ง 12 นักษัตร” บริเวณลานพระอาทิตย์ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 21 ราย เป็นหญิง 17 คน ชาย 4 คน อายุ ระหว่าง 14-18 ปี ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่ร่วมทำการแสดง บริเวณหน้าเวที ได้รับบาดเจ็บตามขา และลำตัว เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ เบื้องต้นอาการปลอดภัยทุกคน

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ เวลา 20.00 น วันที่ 19 พฤษภาคม มีพิธีเปิดงานโครงการกีฬาพื้นบ้านและนันทนาการ แสง สี เสียง “ตำนานกระบี่เมืองแห่ง 12 นักษัตร” มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ กว่า 1,000 คน เข้าร่วม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทยและกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่

Advertisement

หลังจากพิธีเปิดงาน ได้เข้าสู่การแสดง แสง สี เสียงใช้ผู้แสดงกว่า 300คน จนจบการแสดง ได้มีการจุดพลุอย่างสวยงาม แต่ระหว่างนั้นคาดว่าเกิดเหตุพลุ 1 ฐานเกิดล้ม ทำให้พุ่งไร้ทิศทางขนานกับพื้นระยะต่ำ ถูกนักแสดง ทั้งนักเรียน และนักแสดงผู้ใหญ่ในเต๊นท์นักแสดงที่รอจะได้แสดงแสดงในชุดต่อไปได้รับบาดเจ็บ ไฟจากพลุลุกไหม้เสื้อผ้า ต้องประสานรถกู้ภัย เข้ารับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกระบี่โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตามไปดูแลอย่างใกล้ชิด  ขณะที่ที่การแสดงยังคงดำเนินไปตามปกติ

ส่วนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากฐานพลุชุดหลังไม่แน่น และเกิดล้มลงระว่างที่มีการจุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้แระกายไฟกระเด็นไปโดนผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image