เสวนาครบรอบ 3 ปี รัฐประหาร ถูกสั่งห้ามคำว่า “คสช.-เผด็จการ-รัฐประหาร” ชี้เป็นคำที่มีปัญหาด้านความมั่นคง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม ที่ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย จัดเสวนา “████360 องศา : ████ไทยทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด” ว่าด้วยผลกระทบในมิติต่างๆที่เกิดขึ้นภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ นิทรรศการ 3 ปี เผด็จการไทย ประเทศไทยอยู่ตรงไหนบนโลกใบนี้

วิทยากรประกอบด้วย กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ นักวิชาการอิสระด้านการศึกษาฟินแลนด์, พริษฐ์ ชิวารักษ์ อดีตเลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท, ศรีไพร นนทรีย์ นักต่อสู้เพื่อแรงงาน, กรกต แสงเย็นต์พันธ์ สมาชิกกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย, พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ นักกิจกรรมกลุ่มพลเมืองโต้กลับ, ยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ilaw, เคท ครั้งพิบูลย์ นักวิชาการเพื่อความเสมอภาคระหว่างเพศ, อติวิชช์ ปัทมาภรณ์ศิริกุล นักกิจกรรมเพื่อสังคม, อภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ นักกิจกรรมเพื่อสังคม, สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักกิจกรรมเพื่อสังคม, นันทพงศ์ ปานมาศ กลุ่มคนหนุ่มสาว

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มงานเสวนาทางเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้ามาติดต่อผู้จัดงานพร้อมแจ้งว่าภายในงานห้ามมีคำว่า “คสช.-เผด็จการ-รัฐประหาร” เพราะเป็นคำที่มีปัญหาด้านความมั่นคง ไม่อย่างนั้นจะปิดงานและทำการจับกุม ลูกเกด ชลธิชา แจ้งเร็ว และผู้จัดงาน พร้อมแจ้งว่าไม่ให้แจกเอกสารที่กลุ่มผู้จัดงานเตรียมมา ผู้จัดงานจึงเซ็นเซอร์ชื่องานและข้อความในโปสเตอร์ โดยในการเสวนามีการหลีกเลี่ยงการพูดคำดังกล่าว วิทยากรจึงยกป้ายเขียนคำดังกล่าวแทน โดยมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบร่วมสังเกตการณ์เสวนา

 

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image