‘ดูแรนต์’พา’วอร์ริเออร์ส’ทิ้งห่าง’สเปอร์ส’ 3-0 เกม จ่อเข้าชิงแชมป์เอ็นบีเอ 3 ปีติด

โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่าสายตะวันตก และรองแชมป์เอ็นบีเอฤดูกาลก่อน จ่อเข้าชิงแชมป์ลีกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากขึ้นนำซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 3-0 เกม ในรอบชิงแชมป์สายตะวันตก ต้องการชัยชนะอีกเพียงนัดเดียวเพื่อผ่านเข้ารอบ โดยวอร์ริเออส์บุกดับสเปอร์ส 120-108 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีทีมใดที่โดนนำถึง 3-0 แล้วพลิกกลับมาเอาชนะได้ในประวัติศาสตร์การเล่นรอบเพลย์ออฟ

เกมนี้ เควิน ดูแรนต์ สมอลฟอร์เวิร์ดมือเก๋าของวอร์ริเออร์ส ทำแต้มรวม 33 คะแนน โดยเฉพาะควอเตอร์ที่ 3 ควอเตอร์เดียว ทำได้ถึง 19 คะแนน ขณะที่สตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดดีกรีรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) 2 สมัย ทำเพิ่มให้อีก 21 คะแนน ต่างมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้วอร์ริเออร์สเก็บชัยชนะได้ถึ 11 นัดรวด และยังไม่แพ้ใครในรอบเพลย์ออฟ เป็นสถิติการออกตัวที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์รอบเพลย์ออฟของเอ็นบีเอ นอกจากนี้หากย้อนไปถึงฤดูกาลปกติ วอร์ริเออร์สจะเก็บชัยชนะได้ถึง 26 จาก 27 นัด

ทั้งนี้ มีแนวโน้มสูงที่วอร์ริเออร์สจะได้เข้าไปล้างตากับคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส คู่ชิงเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากคาวาเลียร์สนำบอสตัน เซลติคส์ อยู่ 2-0 เกมในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image