จับกระบะอ้างเป็นนักข่าวท้องถิ่น ขนยาบ้า1แสนเม็ด พาครอบครัวซวยไปด้วย

จับนักข่าวยาบ้า1แสนเม็ดพาครอบครัวไปซวยด้วย

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดเชียงราย ได้ควบคุมตัวนายชำนาญ บำรุงนา อายุ 33 ปี ชาว ม.4 ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ดำเนินคดีและขยายผล หลังจากช่วงคืนที่ผ่านมาทหารจากร้อย ม.1 บก.ควบคุม ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สืบทราบจะมีขบวนการค้ายาเสพติดขนยาบ้าผ่านมาตามเส้นทางพื้นที่บ้านห้วยไคร้ใหม่ ม.2 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงจัดหมวดลาดตระเวณไปทำการตั้งจุดสกัดชั่วคราวบนถนนภายในหมู่บ้านดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าพบรถยนต์กระบะ 1 คัน เป็นยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผย 3796 ขอนแก่น ขับผ่านมาตรงกับที่ได้รับแจ้งจึงให้สัญญานหยุดตรวจพบภายในรถมีชาย 1 คนขับมาตรวจสอบพบว่าคือนายชำนาญโดยระหว่างตรวจสอบได้แสดงบัตรว่าเป็นผู้สื่อข่าวท้องถิ่นฉบับหนึ่งซึ่งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยผู้บริหารศูนย์ข่าวดังกล่าวลงชื่อรับรองเอาไว้ให้ด้วย ส่วนภายในรถมีคนที่โดยสารไปด้วยหลายคนประกอบด้วยภรรยาของนายชำนาญ ที่เหลือชื่อว่านายเดวิตร์อายุ 29 ปี น.ส.สุพัตรา อายุ 23 ปี และยังพบเด็กอีก 1 คนซึ่งเป็นบุตรของนายชำนาญด้วย

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบภายในรถพบตรงที่นั่งแค็ปฝั่งผู้โดยสารมีการทำเป็นช่องอยู่ด้านใต้ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดออกดูปรากฎว่าพบซุกซ่อนยาบ้าเอาไว้จำนวนกว่า 100,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวนายชำนาญเอาไว้และนำส่งสถานีตำรวจ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำบุคคลทั้งหมดและนำตัวนายชำนาญไปทำการสืบสวนเพื่อขยายผลไปยังขบวนการค้ายาเสพติดที่เกี่ยวข้องแล้ว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image