‘โปรฟลุ๊ค’ประเดิมแชมป์เอเชี่ยน ทัวร์ หลังนำม้วนเดียวจบศึก’ไทยแลนด์ โอเพ่น’สกอร์รวม21อันเดอร์

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ “ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 46” รายการโคแซงชั่น ระหว่าง สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ เอเชี่ยน ทัวร์ ที่สนาม ไทย คันทรี่ คลับ พาร์ 71 ระยะ 7,097 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐ หรือ 10.5 ล้านบาท วันสุดท้าย

ผลปรากฏว่า “โปรฟลุ๊ค” รฐนน วรรณศรีจันทร์ โปรหนุ่มวัย 21 ปี จากจันทบุรี ซิวแชมป์แรกในเอเชี่ยน ทัวร์สำเร็จ โดยเริ่มวันนี้รฐนนทำ 3 เบอร์ดี้จากหลุม 2, 4 และ 7 ก่อนมาเก็บอีก 2 เบอร์ดี้ในครึ่งหลังจากหลุม 14 และ 17 ก่อนจะเสียโบกี้ในหลุมสุดท้าย จบวันนี้ที่ 4 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสี่วันสกอร์ 21 อันเดอร์พาร์ 263 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 54,000 เหรียญสหรัฐหรือราว 1.89 ล้านบาท

สำหรับ รฐนน เป็นอดีตทีมชาติไทยชุดเหรียญทองประเภททีม และบุคคล ซีเกมส์ ปี 2554 ที่อินโดนีเซีย ก่อนเทิร์นโปรในปี 2555 และเคยคว้าแชมป์ในระดับเอดีที ทัวร์ ในรายการ ไทฟง ที่ ไต้หวัน เมื่อปี 2558 ส่วนฤดูกาลนี้ทำผลงานดีที่สุดในเอเชี่ยนทัวร์ คว้าอันดับ 4 จากรายการ หยางเต๋อ เฮอริเทจ ที่ไต้หวัน ก่อนจะมาคว้าแชมป์แรกใน เอเชี่ยน ทัวร์ ในรายการนี้ และสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นคนไทยคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์นี้ตามหลังตำนานนักกอล์ฟไทย อย่าง สุเทพ มีสวัสดิ์, บุญชู เรืองกิจ และ ประหยัด มากแสง

Advertisement

“โปรฟลุ๊ค” รฐนน เปิดเผยว่า ภูมิใจ และดีใจมากที่คว้าถ้วยในหลวงได้ วันนี้ทำเต็มที่สมกับที่ซ้อมมาอย่างหนัก เป็นแชมป์ที่สุดยอดที่สุดในชีวิต เนื่องจากมีนักกอล์ฟฝีมือดีเข้าร่วมการแข่งขัน และขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุนไม่ว่าจะเป็น บริษัท สิงห์ คอร์เปเรชั่น, สนามกอล์ฟ ไทย คันทรี่ คลับ และทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคุณพ่อและคุณแม่ จะพยายามทำผลงานให้ดีเช่นนี้ต่อไป

ด้าน นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ประธานมอบรางวัล กล่าวว่า ดีใจที่แชมป์เป็นของคนไทย อีกทั้งก็เป็นนักกอล์ฟที่ทางสิงห์ ให้การสนับสนุนด้วย ซึ่งถือเป็นไปตามเป้าหมาย และขอแสดงความยินดีกับแชมป์ในปีนี้ด้วย ส่วนครั้งต่อไปหากเห็นว่าการกีฬาจะเข้าสนับสนุนด้วยถือว่าเป็นเรื่องดีทีเดียว”

ส่วนอันดับ 2 ร่วม กากันจีต บูลล่าร์ และชีพ คาปูร์ สองนักกอล์ฟจากอินเดีย ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 19 อันเดอร์พาร์ 265 และอันดับ 4 “โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยารัฐ เก็บเพิ่มได้เพียงอันเดอร์เดียว รวมสี่วันทำได้ 17 อันเดอร์พาร์ 267 และแดนไท บุญมา รั้งอันดับ 5 จากผลงาน 16 อันเดอร์พาร์ 268 ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 269 เท่ากับ “โปรแจ๊ส” อติวิชย์ เจนวัฒนานนท์, เทอร์รี่ พิลคาดาริส และ สก๊อตต์ เฮนด์ รั้งที่หกร่วมกัน ด้าน ประหยัด มากแสง แชมป์เก่า ปี 2013 จบสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 274 รั้งอันดับ 27

ส่วนนักกอล์ฟคนอื่นที่น่าสนใจ ถาวร วิรัตน์จันทร์ รั้งอันดับ 10 เท่ากับ ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ด้าน เนติพงศ์ ศรีทอง รั้งอันดับ 20 ร่วม นำโชค ตันติโภคากุล และ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ รั้งที่ 25 ร่วม

สำหรับกอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพ่น นับเป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพระดับ เนชั่นแนล โอเพ่น ที่เก่าแก่ที่สุดรายการหนึ่งของเอเชีย เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2508 ซึ่ง รฐนน วรรณศรีจันทร์ ถือเป็นคนไทยคนที่สี่ที่ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 ใบนี้ ต่อจากสามนักกอล์ฟตำนานของไทย อย่าง โปรสุเทพ มีสวัสดิ์ ที่เป็นโปรไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะรายการนี้ได้ ในปี 2534 จากนั้น บุญชู เรืองกิจ ทำได้สองครั้งในปี 2535 และ 2547 และ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง เป็นคนไทยคนที่สามที่คว้าแชมป์ได้ในปี 2556

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image