ทหาร ลุยจับ7ชาวประมง ใช้อวนผิดกม.ลักลอบจับหอยแครง

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม พ.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รอง ผบ.พล.ร.5 พร้อมชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 4 (ส่วนหน้า)ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งสุราษฏร์ธานีเขต3(สุราษฏร์ธานี) นำเรือออกตรวจพื้นที่อ่าวบ้านดอน บริเวณปากคลองเฉงอะ หมู่ 4 ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ เนื่องจากได้รับรายงานมีการลักลอบใช้เครื่องมือประเภทอวนที่มีช่องตาขนาดเล็กตักลูกพันธุ์หอยแครงขนาดเล็กที่เกิดตามธรรมชาติ

พ.อ.เกรียงไกร กล่าวว่า กองทัพภาคที่4 ได้ปราบปรามผู้มีอิทธิพลในอ่าวบ้านดอนที่คุกคามชาวประมงพื้นบ้านเพาะเลี้ยงหอยซึ่งอยู่ในขั้นตอนเตรียมการรื้อถอนสิ่งรุกล้ำในระยะ 1,000 เมตรจากชายฝั่งช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ ยังปรากฏมีร้องเรียนชาวบ้านและกลุ่มนายทุนลักลอบจับหอยแครงขนาดเล็กซึ่งเป็นระยะอนุบาลหอย

” ได้ส่งชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาค 4 ส่วนหน้า ไปเฝ้าระวังในพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยฯ เพื่อให้หอยแครงขนาดเล็กได้เติบโต โดย2 วันที่ผ่านมาได้จับกุมผู้กระทำความผิด พรบ.การประมงได้ 7 ราย พร้อมของกลางลูกหอยแครงเล็กและเรือหางยาว “พ.อ.เกรียงไกร กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image