‘บิ๊กอู๋’ ให้กำลังใจกลุ่มนักร้องตาบอดก่อนจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก 25 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่โรงละครเอ็มเธียเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวภายหลังนำคณะผู้บริหาร พม. อาทิ นายไมตรี อินทุสุต ปลัดพม. นายสมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) เยี่ยมชมการเตรียมความพร้อมและให้กำลังใจศิลปินในโครงการพัฒนาศักยภาพนักร้องนักดนตรีตาบอดในที่สาธารณะ: จากถนนสู่ดวงดาว (From Street to Stars) หรือ “ศิลปิน S2S” ก่อนจัดแสดงจริงในวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ว่า

ตามที่ พม.ได้ดำเนินโครงการนี้ร่วมกับ 3 ค่ายเพลงดัง ได้แก่ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อยกระดับและพัฒนาศักยภาพนักร้องนักดนตรีตาบอดอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาคัดเลือกนักร้องนักดนตรีตาบอดที่มีความสามารถในการร้องเพลง และเล่นดนตรีจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า 1,000 คน คัดเลือกเหลือ จำนวน 50 คน แล้วนำมาพัฒนาศักยภาพและทักษะด้านต่างๆ อย่างครบวงจร จนเริ่มได้รับการตอบรับและยอมรับจากสังคม และเริ่มมีชื่อเสียงภายใต้ชื่อ “ศิลปิน S2S” ขณะที่ พม.ได้ต่อยอดการยกระดับความสามารถของศิลปิน S2S ด้วยการฟรีคอนเสิร์ต ภายใต้ชื่อ “S2S : Light of Love” ภายใต้แนวคิด ที่เปรียบเสมือนศิลปิน S2S ได้รับแสงสว่างแห่งชีวิต (Light) คือ เกียรติ โอกาส และกำลังใจ จากผู้ที่ให้การสนับสนุนทุกฝ่าย

รมว.พม.กล่าวอีกว่า วันนี้จึงมาตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อม เพื่อให้กำลังใจศิลปิน S2S ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการแสดงโชว์บนเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งถือเป็นการยกระดับความสามารถของศิลปิน S2S ผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ บทเพลงให้โอกาส เกียรติ กำลังใจ บทเพลงแห่งความหวัง และบทเพลง จากพ่อถึงลูก ร่วมกับศิลปินรับเชิญจาก 3 ค่ายเพลงดัง รวมถึงการแสดงความสามารถของคนพิการประเภทอื่นด้วย ภายใต้การกำกับและร้อยเรียงบทเพลงการแสดงจากคุณหนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม โปรดิวเซอร์และมิวสิกไดเรกเตอร์ชื่อดัง

อย่างไรก็ตาม ตนขอเชิญชวนประชาชนร่วมเข้าชมคอนเสิร์ตคนพิการครั้งแรกของประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สามารถติดต่อสอบถามเพื่อขอรับบัตรเข้าชม โทร 0 2354 3892-3 หรือเว็บไซด์ www.dep.go.th

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image