พ่อ”น้องปอ”นักจักรยานดาวน์ฮิลล์ทีมชาติ เผยทั้งน้ำตายังทำใจไม่ได้

สุพรรณบุรี สลดนักกีฬาทีมชาติไทย เสียชีวิตขณะซ้อมปั่นจักรยานที่ภูเขา พ่อเผยทั้งน้ำตายังทำใจไม่ได้

เมื่อเวลา 16.00 น. ร.ต.อ.ดำรงค์ ถาวรกุล รอง สว.สอบสวน สภ.เดิมบางนางบวชได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.เดิมบางนางบวชว่า มีนักปั่นจักรยานเสือภูเขาประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณสนามแข่งขันจักรยานเสือภูเขา หลัง อบต.เขาพระ หมู่ที่ 7 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี และได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสกสรรค์ นิ่มนวล ผกก.สภ.เดิมบางนางบวช พบผู้เสียชีวิตคือนายธนพล จารุเพ็ง หรือปอ อายุ 26 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมืองจ.ชัยนาท ซึ่งเป็นนักปั่นจักรยานเสือภูเขา ประเภทดาวน์ฮิลล์ ทีมชาติไทย ต่อมาจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสนามที่ใช้แข่งขันกีฬาจักรยานเสือภูเขา ประเภทดาวน์ฮิลล์ ระยะทางยาวประมาณ 2.8 กม. พบในจุดที่เกิดเหตุเป็นเนินลาดชันลงจากภูเขาความสูงประมาณ 10 เมตรก่อนที่จะเข้าถึงเส้นชัยเล็กน้อย

สอบสวนนายพรอนันต์ องค์เจริญ อายุ 26 ปี เพื่อนร่วมทีมซึ่งฝึกซ้อมปั่นลงจากเข้ามาพร้อมผู้ตายเป็นคันที่ 4 ให้การว่า ตนพร้อมด้วยผู้ตายและเพื่อนรวมทั้งหมด 30 คัน ได้มาทำการซ้อมที่สนามนี้เป็นประจำ ขณะที่มาถึงจุดเกิดเหตุ ต้องใช้ความเร็วสูงในการปั่นลงจากเขา รถของผู้ตายซึ่งนำมาคันแรกได้เกิดล้มรถไปกระแทกกับเนินสนาม จนทำให้หน้าอกของผู้ตายไปกระแทกกับด้านหน้าของรถ ส่วนรถที่ตามมาด้านหลังมีเสียหลักไป 2 คัน กระเด็นไปคนละทิศทาง แต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตนกับเพื่อน ๆ ที่ตามมาจึงได้รีบจอดรถเข้าไปช่วยเหลือ พบว่าผู้ตายมีเลือดออกที่ปากและจมูก จึงได้ให้ทีมงานช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งผู้ตายก็ยังสามารถพูดจาได้ปกติแต่มีอาการแน่นหน้าอก ทางเพื่อนจึงได้รีบติดต่อโรงพยาบาลเดิมบางนางบวช เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์จึงได้รีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน แพทย์ ได้ทำการปั๊มหัวใจ ก่อนจะเสียชีวิตลงในอีก 1 ชม.ต่อมา

จากการตรวจสอบรถจักรยานเสือภูเขาของผู้ตาย พบว่าที่บริเวณยางหน้ารถแตก ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เสียหลักควบคุมรถจักรยานของตนเองไม่อยู่ทำให้เกิดการพลิกคว่ำล้มลงอย่างแรงจนหมวกกันน๊อกแตก และกระแทกที่หน้าอกอย่างแรกจนเสียชีวิตดังกล่าว

Advertisement

ด้าน นพ.สมชาย เกาะคู ผอ.รพ.เดิมบางนางบวช เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตมาถึง รพ.พบมีเลือดออกที่ปากและจมูก โดยที่บริเวณหน้าอกมีรอยช้ำจากการถูกกระแทก และมีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก และหมดสติไปทางแพทย์จึงได้ช่วยกันระดมช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ ด้วยการให้ออกซิเจน และปั้มหัวใจ แต่อาการของผู้ตายไม่ตอบสนอง และเสียชีวิตลง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ม้ามและตับอาจจะแตกจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรง ซึ่งทาง รพ.จะได้ส่งให้ทางสถาบันนิติเวชตรวจสอบหาสาเหตุของการตายอย่างชัดเจนอีกครั้ง

ด้าน นายส่งเสริม จารุเพ็ง พ่อของน้องปอ กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจมาก ยังทำใจไม่ได้ น้องปอเป็นเด็กดี น่ารัก และมีความชื่นชอบในกีฬาจักรยานตั้งแต่เล็กๆ และได้เดินตามความฝันในการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยหลายครั้ง ถึงแม้วันนี้น้องปอจะจากไปแล้ว แต่อยากปอว่าพ่อและครอบครัว ภูมิใจในตัวลูกเสมอ จะนำศพลูกไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีวิชัยวัฒนาราม จ.ชัยนาท และรดน้ำศพในวันพรุ่งนี้ ที่ 22 พ.ค.60 เวลา 16.00 น.

ส่วนประวัตินายธนพล จารุเพ็ง หรือปอ เป็นนักปั่นจักรยานเสื้อภูเขา ประเภทดาวน์ฮิลล์ ทีมชาติไทย เป็นอดีตแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย และเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาเสื้อภูเขาของประเทศไทยโดยการไปคว้าเหรียญทอง ในกีฬาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 17 ที่เมืองซูโจว ประเทศจีน ล่าสุดได้รองแชมป์เอเซีย 2016 ที่จังหวัดชัยนาทบ้านเกิด โดยนายธนพลเริ่มเข้าสู่วงการนักปั่นตั้งแต่อายุ 11 ปี ด้วยการขี่จักยาน BMX จากการที่เป็นคนรักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย จึงได้มุ่งมั่นฝึกซ้อมจนประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนที่ชื่นชอบในการปั่นจักรยานทุกคน และที่รักของเพื่อนๆเสมอมา และได้เปิดร้านขายจักรยานชื่อ ป.ไบค์ ในตัวเมือง จ.ชัยนาท แล้วยังได้มีการเปิดสอนการปั่นจักยานให้กับเยาวชนและผู้ที่สนใจ ในการปั่นจักรยาน อีกด้วย ขณะนี้ที่เฟสบุคของปอ Golden Boy Thailand ซึ่งเป็นเฟสบุคส่วนตัวของปอ ได้มีเพื่อนๆนักปั่น และเพื่อนสนิทเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจกันเป็นครั้งสุดท้าย โดยมีการโพสต์อาลัยถึงปอ อาลัย นักปั่นทีมชาติไทย ที่สูญเสียไปวันนี้ จากประสบอุบัติเหตุขณะฝึกซ้อม


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image