ดาวกับดวง ประจำวันอังคารที่ 23 พ.ค. 2560 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูลวัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้ท่านมีโชคดีแต่ไม่รู้ว่าโชคดี จะมีบางสิ่งบางอย่างมาบอกให้รู้ จะมั่นใจในงานของท่านเองมากขึ้น การถูกใส่ร้ายป้ายสีจากศัตรูหรือใครก็ตามกลับทำให้เด่นยิ่งขึ้น ศัตรูมีแต่คนเก่าๆ หรือนำลูกไม้เก่าๆ มาใช้กับท่าน ไม่จำเป็นต้องตอบโต้อะไรใดๆ ทั้งสิ้น การท่องเที่ยวทางไกลไม่ปลอดภัย พวกพ้องที่ไปทำงานต่างจังหวัดมีเรื่องเดือดร้อนแบบช่วยตัวเองไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

Advertisement

วันนี้ท่านจะเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบตัวมีข้อน่าพิศวงไม่กระจ่างแจ้งเป็นเหตุให้ท่านไม่แน่ใจในเรื่องต่างๆ บริวารจะใช้เงินสดมากกว่าปกติโดยไม่อาจแจ้งรายละเอียดได้ สิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ที่ท่านเก็บไว้ในบ้านหรือที่ทำงาน จะไปอยู่ในมือของคนอื่น เช่นบุหรี่ เพื่อนร่วมงานในระดับเดียวกันอาจถูกไฟไหม้ หรือมีเรื่องร้อนใจอย่างรุนแรง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

วันนี้ท่านมีโชคดีในเรื่องการเงิน ผลงานของท่านให้ค่าตอบแทนมากกว่าเก่าตามสภาวะการเงิน มีผู้สนับสนุนให้ท่านเป็นตัวตั้งตัวตีในสมาคมหรือสโมสรที่จะตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งอาจเป็นเรื่องผิดกฎหมายก็ได้ มีผู้เชิญชวนให้ท่านท่องเที่ยวทางไกลโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าท่านเห็นว่ามีอะไรผิดปกติก็อย่าไปร่วมกับเขา

ลัคนา (ลั) ราศีกรก

วันนี้ท่านที่มีเรื่องยุ่งยากในความเป็นอยู่หรือเกิดขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพล ในบ้านจะสุขสบายขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มีค่าใช้จ่ายหรือหนี้สินผูกพันระยะยาวแต่ไม่ยุ่งยากเดือดร้อน เช่น ท่านซื้อบ้านผ่อนส่ง เป็นต้น แต่การให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน นอกจากไม่ได้คืนแล้วยังโกรธกันด้วย การลงทุนลงแรงเพื่อทดลองความคิดใหม่ๆ ไม่ได้ผล เสียเงินเปล่า

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

วันนี้ท่านคิดเรื่องอะไรไว้ก็ตามจะเป็นจริงได้ในเร็วๆ นี้ จึงไม่ควรตั้งความหวังกับเรื่องที่เหลือวิสัยเกินไปเพราะจะไม่สมหวัง มีรายได้สูงกว่าเก่าและมั่งมีในทางการเงิน มีความคิดเห็นที่ดีต่อญาติมิตรและผู้อื่น ไม่ขัดแย้งผลประโยชน์แก่ผู้ใด ดำเนินชีวิตตามทำนองคลองธรรม รู้วิธีชำระจิตใจให้แจ่มใสอยู่เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

วันนี้ท่านได้เงินสดก้อนหนึ่งซึ่งเป็นลาภอันพึงมีพึงได้ มีเพื่อนใหม่ๆ หลายคนซึ่งรสนิยมตรงกันและจะคบหากันไปอีกนาน ผู้ใหญ่ใช้สอยให้ทำการงานยากๆ หรืองานรีบด่วนในเวลาจำกัด ท่านที่อยู่ร่วมกับผู้อื่นภายใต้ชายคาเดียวกันจะทะเลาะเบาะแว้งกันอุตลุด ท่านที่สมรสแล้วก็เช่นกัน ถ้าข่มใจตัวเองไม่ได้ ก็เป็นเรื่องใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

วันนี้ท่านทำงานสำเร็จด้วยดี เพื่อนร่วมงานร่วมมืออย่างเข้มแข็ง ท่านมีบางสิ่งให้แก่ผู้ที่ช่วยเหลือการงาน ไม่ควรนำเงินออมออกมาลงทุนไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม เพราะระยะนี้ท่านมีเกณฑ์จะเสียเงินไปโดยไม่ได้คืน ญาติมิตรที่อยู่ต่างจังหวัดจะส่งของแปลกๆ มีคุณค่าทางจิตใจมาให้ท่านแต่ยังไม่เหมาะที่จะเดินทางไกลใดๆ ในวันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

วันนี้ท่านทำงานเกี่ยวกับเอกสารหนังสือ และการติดต่อจะมีอุปสรรคข้อขัดข้อง ซึ่งเกิดจากฝีมือของผู้ร่วมงานซึ่งท่านไม่คิดว่าเป็นศัตรู ถ้างานนั้นเป็นสิ่งที่แพร่หลายไปในหมู่ชน อาจทำให้ท่านต้องคดีก็ได้ ไม่ควรรับฟังคำพูดที่มาจากผู้อื่น หรือไม่บอกเล่าต่อๆ กัน การเงินรายได้หรือผลประโยชน์ที่เคยมีจะถูกลดต่ำลง ด้วยเหตุผลทางสังคมหรืออะไรๆ ที่ท่านไม่เข้าใจ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

วันนี้ท่านไม่ได้รับความสุขสบายในความเป็นอยู่และการทำงาน มีความคิดเห็นว่าถูกอำนาจบางอย่างบีบคั้นโดยไม่เป็นธรรม ไม่ถูกผู้ใหญ่รังแกหรือถูกข่มเหง ศัตรูของท่านมีพวกพ้องมาก ภัยต่างๆ มาถึงท่านจึงล้มเหลวเป็นส่วนมาก ไม่ควรแสดงความคิดเห็นใดๆ ทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษร

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

วันนี้ท่านคงจะพบอุปสรรคข้อขัดข้องในการทำงานไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ก็ตาม จะมีความลึกซึ้งละเอียดอ่อน ร่างกายแข็งแรงแบกรับภาระหนักทางการงานได้สูงกว่าผู้อื่น และท่านก็ไม่เจ็บไข้เหมือนกับใครๆ อย่าใกล้ชิดกับผู้ที่เขามีศัตรูมากๆ เพราะอาจถูกทำร้ายผิดตัว มักมีเรื่องขัดใจกับคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายสูงทั้งจำเป็นและไม่จำเป็น ถ้าทำใจไม่ให้โกรธโดยเข้าใจหรือเห็นใจผู้อื่นบ้าง การเสียเปรียบก็จะเป็นการบริจาค เท่ากับเป็นทานบารมีต่อไป ท่านชาวราศีนี้ส่วนใหญ่ต้องเสียสละเพื่อพี่น้องและครอบครัวอยู่แล้ว พี่น้องไปมีลูกก็นำมาให้ท่านเลี้ยง มีผู้มาขอยืมเงินเป็นประจำ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะอยู่ใกล้ชิดกับเรื่องแปลกๆ หรือเรื่องน่าตื่นเต้น ใครทะเลาะกันอย่าไปดู จะได้ลาภเป็นไร่นาสวนหรือบ้าน ได้เครื่องเรือนซึ่งทำจากไม้และสลักสวยงามวิจิตรเป็นที่เชิดหน้าชูตา ทำอะไรยากลำบากแค่ไหนก็สำเร็จ ไม่ควรเดินทางร่วมกับผู้อื่นที่ไม่ใช่หมู่คณะ เพราะพวกเขาจะเอาแต่ใจตนเองไม่คำนึงถึงปกติวิสัยของผู้ร่วมทาง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image