ตร.โคราชไล่ล่าคนร้ายแหกด่าน ยิงต่อสู้ ก่อนปิดถนนสกัด แต่คนร้ายหลบหนีไปได้ ตรวจรถพบอาวุธ-ยาเสพติดเพียบ

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 02.30 น. ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ใหญ่โนนสูง รอง สว. (สอบสวน) สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะแหกหนีด่านมาจาก สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นรถกระบะยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ แคป สีน้ำเงิน ทะเบียน บจ 3495 หนองบัวลำภู มีนายธวัชชัย ศรีทาถุ่ง อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 340 หมู่ 2 ต.นามะเฟือง อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู เป็นคนขับ ตรวจสอบชื่อเจ้าของรถคือนายกฤษณา เอกกัณหา อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 83 หมู่ 3 ต.บ้านโคก อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง สภ.จอหอ สภ.ย่อยดอนหวาย อ.โนนสูง ร่วมกันไล่ล่ารถคันดังกล่าว ภายในรถมากัน 2 คน มีอาวุธปืนด้วย ในระหว่างไล่ล่าคนที่นั่งมาข้างคนขับใช้อาวุธปืนยาวยิงออกมาจากรถไปตามเส้นทาง ทำให้ลูกกระสุนปืนไปโดนคนขับรถที่สัญจรไปมาตามเส้นทางได้รับบาดเจ็บและรถเสียหายไปหลายคัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงล้อยางรถด้านหลังข้างขวาแตก และได้วิทยุแจ้งให้ตั้งจุดสกัดที่บริเวณไฟแดงสามแยกตลาดแคให้กดสัญญาณไฟแดงเพื่อให้รถคันอื่นๆ ได้จอดติดไฟแดง พอรถคันดังกล่าวมาถึงไฟแดงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามมาจะเข้าจับกุมแต่ต้องใช้ความระมัดระวังเพราะคนในรถมีอาวุธปืน คนขับและคนที่นั่งมาด้วยกันเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีพร้อมมีอาวุธปืนยาวติดตัวไปด้วย 1 กระบอก ได้วิ่งเข้าไปที่บริเวณด้านข้างศาลเจ้าตลาดแคหายไปกับความมืด

ตรวจค้นในรถพบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก เครื่องกระสุนที่ยิงแล้ว 5 ปลอก เครื่องกระสุนที่ยังไม่ได้ยิง 1 นัด เครื่องกระสุนปืนชนิด 9 มม. 7 นัด ลำกล้องปืนยาว .22 จำนวน 1 อัน ยาบ้า 24 เม็ด กัญชา 1 ห่อ อุปกรณ์การเสพยาบ้า และยาไอซ์ โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง แท็บเล็ต 1 เครื่อง จึงได้นำไปที่ สภ.โนนสูง และจะได้ติดตามเจ้าของรถและผู้ที่หลบหนีไปทั้ง 2 คนมาดำเนินคดี

 

Advertisement

ร.ต.อ.ศุภฤกษ์ ศิริทรัพย์ รอง สวป. สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา กำลังปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดตั้งด่านแยกบ้านโพธิ์ เล่าว่า ตนได้เรียกตรวจรถคันดังกล่าวเป็นปกติเหมือนรถทุกคัน พอมีรถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์ แคป สีน้ำเงิน ทะเบียน บจ 3495 หนองบัวลำภูวิ่งผ่านมาก็เรียกตรวจขอดูใบอนุญาตขับขี่ คนขับได้บอกว่าไม่มีใบขับขี่เพราะคนขับง่วงนอนตนจึงมาขับแทนมีแต่บัตรประจำตัวประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บบัตรประชาชนไว้ และได้บอกให้คนขับไปแอบเลนซ้ายก่อน แต่คนขับได้ขับรถแหกด่านไป จึงได้ขับรถไล่ล่าติดตามไปตามถนนมิตรภาพและได้วิทยุแจ้งให้ เขต สภ.โนนสูง สกัดรถคันดังกล่าวต่อต้องใช้ความระมัดระวังเพราะคนในรถมีอาวุธปืน จึงมาติดไฟแดงที่บริเวณสามแยกตลาดแค คนที่มาด้วยกัน 2 คน ได้ทิ้งรถหลบหนีไป ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.โนนสูง กำลังไล่ล่าติดตามคนร้ายทั้ง 2 คนอยู่เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image