ด่วน! เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า มีผู้บาดเจ็บนับสิบ “ศานิตย์”รุดตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 60 ได้เกิดระเบิดขึ้นที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 ปี ชั้น 1 บริเวณห้องรับรองข้าราชการบำนาญ ห้องตรวจโรคนายทหารชั้นยศนายพล และที่ช่องจ่ายยา ช่องการเงิน ส่งผลให้กระจกบริเวณดังกล่าวแตกกระจายหลายบาน ทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการ รักษาโรค โดนเศษกระจกที่แตกกระจาย ได้รับบาดเจ็บจำนวนนับ 10 คน

ซึ่งทางหมอที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้บอกสาเหตุเบื้องต้นว่า เหตุระเบิดน่าจะมาจากช่องแอร์ที่ใช้งานมานาน ไม่ได้รับการดูแล ปรับปรุง ประกอบกับมีท่อแก๊ส ท่อสายไฟจำนวนมาก และในช่วงนี้มีความร้อนจากอากาศที่อบอ้าว อาจทำให้เกิดแรงเสียดทานจึงระเบิดขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตาม

ในเบื้องต้น พล.ต.ชาญณรงค์ นาคสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ เข้าไปอำนวยการในเหตุการณ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สห.ทบ.และสรรพาวุธ

Advertisement
ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ BushidoFire

 

 

Advertisement


พล.ท.สาโรช เขียวขจี เจ้ากรมแพทย์ทหารบก เปิดเผยว่า เบื้องต้นเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนความเสียหาเป็นห้องจ่ายยาทหารสัญญาบัตร ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 ราย มี 3 รายที่ยังต้องเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนใหญ่จะได้รับบาดเจ็บจากสเก็ตกระจกตามร่างกาย สภาพความเสียหามีเพียงกระจกแตกเท่านั้น ต้องขอระยะเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรงสอบและจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

ต่อมาเวลา 11.55 น. และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. และ พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง

ต่อมาเวลา 12.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางกรุงเทพมหานครได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบพร้อมทั้งดูแลความเรียบร้อย และมาดูเกี่ยวกับเรื่องคนเจ็บว่าทางโรงพยาบาลสามารถรองรับได้หรือไม่ หากไม่พอจะช่วยถ่ายเทคนเจ็บไปยังโรงพยาบาลในสังกัด กรุงเทพมหานคร ส่วนเรื่องของคดีเป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image