ชี้ระเบิดแสวงเครื่อง บึ้ม’ห้องวงษ์สุวรรณ’ รพ.พระมงกุฎฯ พบชิ้นส่วนไอซีไทเมอร์ สายไฟ เศษตะปู

จากเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อช่วงสายวันนี้ (22 พ.ค.) ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 24 คน

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ส. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. และ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุนานกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.อ.ศรีวราห์เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิด เนื่องจากพบแผงวงจร สายไฟ ถ่าน และเศษตะปู คนร้ายน่าจะมีการนำระเบิดใส่ภาชนะมาวางไว้ จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) ยังไม่สามารถระบุว่าเป็นระเบิดชนิดใด ซึ่งมีรัศมีการทำลายล้างอยู่ที่ 2-3 เมตร และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล (เก่า) และหน้าโรงละครแห่งชาติหรือไม่ ขณะนี้ตรวจสอบเพียงแค่ทางกายภาพเท่านั้นต้องรอให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดโดยใช้เครื่องเสียก่อน ทั้งนี้ จะมีการประชุมในช่วงเย็นวันนี้ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้นายทหารเวรทำการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้บาดเจ็บทั้งหมดเพื่อนำมาตรวจสอบว่ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการก่อกวนหรือจงใจประสงค์ต่อชีวิต ทั้งนี้ ต้องประณามผู้ลงมือ ขนาดพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่มีการวางระเบิดในโรงพยาบาล

Advertisement

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง โดยพบหลุมจากแรงระเบิด อีกทั้งยังพบไอซีไทเมอร์ สายไฟ มีลักษณะเดียวกับเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ จุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องวงษ์สุวรรณ ในจุดนั่งรอรับการรักษา ตรวจสอบพบเศษตะปูกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ ผู้บาดเจ็บมีนายพลเกษียณอายุราชการ กว่า 10 คน ถูกนำตัวรับการรักษาพยาบาลโดยด่วน
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดตัวอาคารทั้งหมด 7 ชั้น เพื่อให้สุนัขตำรวจเข้าตรวจสอบว่ามีระเบิดหลงเหลืออีกหรือไม่

Advertisement

ทั้งนี้ เวลา 16.00 น. พล.ต.ท.ศรีราห์ จะประชุมติดตามความคืบหน้าและสั่งการสืบสวนสอบสวนเหตุระเบิดที่ชั้น 7 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image