2 อบต.บ้านใหม่ เข้ารับทราบข้อหา คดีค้ากามแม่ฮ่องสอน ขอโทษผู้ว่าฯ พูดออกไปเพราะเมา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายชูชาติ พ่วงจีน อายุ 56 ปี และนายผิน นุชมี อายุ 69 ปี สมาชิก อบต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สองผู้ต้องหาที่รับสารภาพซื้อบริการเด็กหญิงสาว ในคดีค้ากามที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอนด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพื่อส่งมอบตัวให้ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ ส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมีนายสรัล ปลื้มเจริญ ทนายความของผู้ต้องหาทั้งสองเดินทางมาด้วย หลังเดินทางมาถึงท่าอากาศยาน จ.แม่ฮ่องสอน พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เดินทางมารับตัวผู้ต้องหาด้วยตนเอง ก่อนนำเข้าห้องสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยมี พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางมาควบคุมดูแลการสอบสวน

นายสรัล ปลื้มเจริญ ทนายความประจำตัวสองผู้ต้องหา ได้ออกมากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนได้พาลูกความมาพบพนักงานสอบสวนเจ้าของท้องที่เกิดเหตุ ซึ่งทั้งสองก็รับสารภาพว่าที่ได้ซื้อบริการเด็กหญิงสาวมาร่วมหลับนอนก็เพราะความเมา และที่นายชูชาติ ลูกความอีกคนพูดแอบอ้างกับเด็กว่าเป็นผู้ว่าก็เพราะความเมา คาดว่าวันนี้หลังการสอบสวนก็จะมีการนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปยื่นฝากขังที่ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน จากนั้นตนจะทำเรื่องร้องขอความกรุณาจากศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยได้เตรียมหลักทรัพย์ซึ่งเป็นใบรับรองเงินฝากทางธนาคาร จำนวนคนละ 200,000 บาท มาเพื่อขอยื่นประกันตนด้วย โดยคาดว่าทางศาลจะให้ความกรุณาให้ประกันตัวออกไป เพราะผู้ต้องหาก็เป็นคนมีชื่อเสียงทางการเมืองท้องถิ่น และที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกอย่างเป็นอย่างดี จึงเชื่อว่าศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวออกไป

นายชูชาติ พ่วงจีน

ด้านนายชูชาติ พ่วงจีน ผู้ต้องหาที่แอบอ้างเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ออกมาขอโทษผู้ว่าฯ พร้อมกับขอโทษชาวแม่ฮ่องสอนว่า “ขอโทษผู้ว่าฯด้วย ที่ผมได้พูดพลั้งเผลอไป คือผมพูดไปด้วยความเมา และขอโทษชาวแม่ฮ่องสอนด้วย ตนเชื่อในความยุติธรรม และเชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เดินทางมามอบตัวที่ สภ.เมืองแม่ฮองสอน”

สำหรับผู้ต้องหาทั้งสองได้รับสารภาพในคดี จึงได้ถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งหลังพนักงานสอบสวนสอบปากคำที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอนแล้ว จะได้นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุที่ห้องพักภายในธนโชติรีสอร์ต อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป ทั้งนี้ สมาชิก อบต.บ้านใหม่ มีจำนวนทั้งหมด 4 คน ที่ถูกซัดทอดว่าซื้อและปฏิเสธข้อกล่าวหา จึงยังไม่ถูกส่งตัวมาดำเนินคดีที่ จ.แม่ฮ่องสอน

Advertisement
นายผิน นุชมี
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image