คนร้ายจี้ชิงรถตัวแทนยาสมุนไพร แทงเจ้าของรถสาหัส ผบก.วิทยุด่วนสกัด หวั่นนำไปทำคาร์บอมบ์

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ต.ท.วิระกิจ แก้วนวลจริง สารวัตรสอบสวน สภ.ควนมีด จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุจี้ชิงทรัพย์รถยนต์กระบะบนถนนสายบ้านคลองสอง หมู่ 14 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่ามีผู้ได้รับบาดคือ นางอารีย์ บุญยัง อายุ 43 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ ถูกคนร้ายแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมที่แขนและที่บริเวณศีรษะได้รับบาดเจ็บ

หลังจากที่พยายามขัดขืนและต่อสู้กับคนร้ายที่พยายามจี้ชิงรถ และมีลูกสาวอายุประมาณ 20 ปีอยู่ในรถด้วย ก่อนที่ทั้งสองคนเปิดประตูรถและหนีออกมาได้ และขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน นำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา ส่วนคนร้ายได้ขโมยรถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู สีเทา หมายเลขทะเบียน ขข 7886 สงขลา ขับหลบหนีไป

รายงานข่าวว่าตำรวจสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมี นายเล๊าะ ไม่ทราบนามสกุล ได้ใช้อุบายหลอกลวงนางอารีย์ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายยาสมุนไพร ว่าทำงานเป็นยามอยู่ที่โรงแรมแหลมทอง ใน อ.หาดใหญ่ ต้องการซื้อยาบำบัด แต่ต้องไปดูอาการคนไข้ในพื้นที่ อ.จะนะก่อน

นางอารีย์ หลงเชื่อขับรถยนต์กระะบะเดินทางไปพร้อมกับลูกสาวอายุประมาณ20ปี ไปรับนายเล๊าะ ที่หน้าห้างบิ้กซีหาดใหญ่ พากันเดินทางออกมา แต่เมื่อมาถึง หมู่ที่ 14 ต.นาทับ อ.จะนะ นายเล๊าะ ได้ชักอาวุธมีดปลายแหลมออกมาจี้และจ้วงแทงนางอารีย์ ก่อนชิงรถขับหลบหนีไป ส่วนลูกสาวปลอดภัย

Advertisement

รายงานข่าวว่า พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผบก.ภ.จว.สงขลา ทราบเบาะแสคนร้าย พบว่าขับรถวนเวียนอยู่ในพื้นที่ อ.จะนะ อ.เทพา และ อ.หาดใหญ่ และหลังเกิดเหตุ ได้วิทยุด่วนประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงทุกหน่วยเร่งติดตามและตรวจสอบพร้อมกับให้พื้นที่เสี่ยงทุกแห่งโดยเฉพาะ อ.หาดใหญ่ เทพา สะบ้าย้อย จะนะ และ อ.นาทวี เฝ้าระวังและตรวจสอบรถกระบะ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยยินยันว่า เป็นการชิงทรัพย์ธรรมดาหรือเป็นการนำไปก่อเหตุด้านความมั่นคง

รายงานข่าวจากกองบังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลาว่าจากการตรวจสอบข้อมูลทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของคนร้ายใช้ชื่อว่า “เช้งกะเดะ บังเลาะสายซิ่ง” และมีชื่อจริงว่า นายณัฐพงษ์ หวังนุรักษ์ อายุ 25 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่7 ต.วัดขนุน อ.สิงหนคร จ.สงขลา ตำรวจได้นำภาพคนร้ายไปให้ลูกสาวคนเจ็บดู ก็ยืนยันชัดเจนว่าเป็นคนคนเดียวกันกับที่ลงมือก่อเหตุจี้ชิงรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังลงพื้นที่ติดตามหาเบาะแสจับกุม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image