ปส.ส่งสำนวนฟ้อง บอย-เบนซ์-แพท พวกรวม 5คน ข้อหาฟอกเงิน-สมคบกันฟอกเงิน

เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 22 พฤษภาคม ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 ได้นำสำนวนคดีที่ 29/2560 พร้อมสรุปความเห็นสมควรฟ้อง นายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ,นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง,นายสรรเสริญ หรือ แน็ต รสานนท์,น.ส.อังสุพร หรือ อุ้ม อินา และ น.ส.นปภา ตันตระกูล หรือแพท นักแสดงชื่อดัง ผู้ต้องหาที่ 1-5 ในความผิดข้อหาฟอกเงินและสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ จำนวน 3 ลัง 9 แฟ้มใหญ่ เอกสารทั้งหมดประกอบด้วย คำให้การของผู้ต้องหาและพยาน นอกจากนี้ยังมีเอกสารทางการเงิน มาส่งมอบให้นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่

นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ เปิดเผยว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานสำนวนคดีนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่นิติกรได้อยู่ระหว่างตรวจสำนวนคดี

ด้าน นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความของนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง วรโรจน์เจริญเดช นักแข่งรถผู้ต้องหา คดีสมคบฟอกเงิน นายบอย นาคคำ เครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะและพ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยภายหลังทราบข่าว พนักงานสอบสวน ปส.ส่งสำนวนให้อัยการสำนักงานคดียาเสพติดในวันนี้ว่า ในส่วนของเบนซ์ ผู้ต้องหา ขณะนี้ถือว่าเราอยู่ในอำนาจการควบคุมของศาลที่ได้ประกันตัวในชั้นฝากขัง โดยเราจะต้องไปรายงานตัวต่อศาลอีกครั้งในวันที่ 29 พฤษภาคม นี้ ส่วนสำนวนคดีในชั้นอัยการนี้เราจะไม่ยื่นอะไรเพิ่มเติมอีก ซึ่งขณะนี้ เบนซ์ ก็ทราบจากข่าว ก็จะเตรียมจัดหาเงินสดไว้เป็นหลักทรัพย์เพิ่มเติมที่จะยื่นหากมีการฟ้องคดี

Advertisement

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า คดีนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส. ได้ร่วมกับ ป.ป.ส. และ ปปง. เปิดปฎิบัติการ “ชัยยะสยบไพรี 60/2” พร้อมกับเข้าตรวจค้นและอายัดทรัพย์สินในพื้นที่เป้าหมาย 40 จุด ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นพื้นกรุงเทพมหานคร 15 จุด และเป้าหมายบุคคล 9 หมาย ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ หนึ่งในเป้าหมายสำคัญเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้เข้าตรวจสอบคอนโดมีเนียมและร้านแอเรีย 51 (AREA 51) ที่ให้บริการจำหน่ายอุปกรณ์และตกแต่งรถจักยานยนต์บิ๊กไบค์ ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ภายใน ซอยอินทามระ51 ซึ่งจากการตรวจค้น ตำรวจปส.ได้จับกุม นายณัฐพล ผู้ต้องหาที่ 1 , นายสรรเสริญ ผู้ต้องหาที่ 3 และ น.ส.อังสุพร ผู้ต้องหาที่ 4 ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างฝากขังอยู่ในเรือนจำ

ส่วนนายอัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง และ น.ส. ณปภา ตันตระกูล หรือแพท นั้นได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างสู้คดี โดยศาลตีราคาประกัน 500,000 บาท ซึ่งกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image