เกษตรฯ ร่วมจัด”วันดื่มนมโลก”รณรงค์คนไทยดื่มเพิ่มเป็น20ลิตร

ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังเปิดงาน “วันดื่มนมโลก ประจำปี 2560” ว่า วันที่ 1 มิถุนายนนี้ เป็นวันที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (เอฟเอโอ) ประกาศให้เป็นวันดื่มนมโลก ทางกระทรวงเกษตรฯ จึงร่วมกับ กรมปศุสัตว์ องค์การส่งเสริมกิจกรรมโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารนมไทย (ส.อ.น.ท.) และสมาคมผู้ค้าปลีกไทย จัดงาน “วันดื่มนมโลก”ที่ ห้างแม็คโคร สาขาลาดพร้าว เพื่อรณรงค์เชิญชวนให้เด็กไทยและคนไทย หันมาให้ความสำคัญกับการดื่มนม

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช นิทรรศการวันดื่มนมโลก การนำผลิตภัณฑ์นมแจกให้แก่ผู้ร่วมงานฟรี การปล่อยขบวนคาราวานรณรงค์บริโภคนมใน 9 เส้นทาง ภายในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมทั้งกิจกรรมพิเศษเพื่อร่วมรณรงค์การบริโภคนม ที่สวนสัตว์ดุสิต ระหว่างวันที่ 1 – 4 มิถุนายน 2560 และการจำหน่ายนมในราคาพิเศษ วันที่ 1 – 15 มิถุนายน ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ได้แก่ เทสโก้โลตัส สยามแม็คโคร ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต บิ้กซี ซุปเปอร์มาร์เก็ต แม็กซ์แวลู ซุปเปอร์มาร์เก็ต และท็อป ซุปเปอร์มาร์เก็ต

“การจัดงานเพื่อส่งเสริมคนไทยให้บริโภคนมเพิ่มมากขึ้น โดยกระทรวงเกษตรฯ มีเป้าหมายให้คนไทยดื่มนมเพิ่มขึ้นจาก 14 ลิตรต่อคนต่อปี เป็น 20 ลิตรต่อคนต่อปี ภายใน 10 ปี เพื่อเสริมสร้างสุขภาพของคนไทยให้แข็งแรงและเป็นกำลังสำคัญที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศไทยได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน” นายธีรภัทร กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image