ตร.คาดคนร้ายใช้”ไปป์บอมบ์”แรงดันต่ำ เหตุระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ ผบ.ตร.ถกคลี่ปมด่วน

จากเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อช่วงสายวันนี้ (22 พ.ค.) ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 21 คน ความคืบหน้า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่22 พฤษภาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ด้านความมั่นคง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ส. พล.ต.ต.ธวัธชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐก.พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.อีโอดี และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อติดตามเหตุระเบิดบริเวณห้องจ่ายยานายทหารสัญญาบัตร ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บพยานวัตถุในที่เกิดเหตุเสร็จสิ้นแล้ว เบื้องต้นคาดว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นชนิดไปป์บอมส์ แรงดันต่ำ ใช้ตะปูเข็มและเศษเหล็กเป็นส่วนประกอบระเบิด ซึ่งคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนในแจกันดอกไม้

ขณะที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติประมาณ 13 ตัว ซึ่งเป็นทางเข้าออก รวมถึงกล้องที่ติดตั้งอยู่บริเวณภายนอกโรงพยาบาล พร้อมสอบปากคำพยาน และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image