ทส.เข้มฝึกจนท.อุทยานฯดูแลนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ปี 2560 อุทยานแห่งชาติทางบก โดยมีนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้แทนหน่วยงานองค์กรภาครัฐและภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนโครงการเข้าร่วมพิธีเปิด

นายธัญญา กล่าวว่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ มีแหล่งนันทนาการและท่องเที่ยวทางธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติ 150 แห่งทั่วประเทศ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งมีศักยภาพสูงสำหรับใช้เป็นฐานในการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจต่อชุมชนท้องถิ่นและในระดับชาติ และตามที่พล.อ.สุรศักดิ์ ให้ความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติ ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวกรมอุทยานแห่งชาติฯ จึงได้จัดโครงการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติทางบก อุทยานแห่งชาติทางทะเล ประจำปี 2560

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่า โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยให้เจ้าหน้าที่มีทักษะพร้อมใช้อุปกรณ์ในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บและประสบเหตุได้อย่างถูกต้อง รวดเร็วทันท่วงที ซึ่งปัจจัยด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเป็นเหตุผลลำดับแรกที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และเพื่อให้การท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล จึงต้องมีการเตรียมความพร้อม การฝึกซ้อมเจ้าหน้าที่เพื่อสามารถรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในรูปแบบต่างๆ ที่เกิดได้ รวมทั้งเป็นการแสดงจุดยืนในการใส่ใจในการให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ทั้งนี้ขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทุกท่านช่วยกันปฏิบัติตามกฎระเบียบของแต่ละอุทยานฯ อย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของตัวนักท่องเที่ยวเอง และหากท่านพบเหตุด่วนเหตุร้ายขอให้แจ้งเข้ามาที่สายด่วนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image