โตโยต้า จัดแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่ คัพ” 2017 ชิงรถไฮลักซ์ รีโว่ พร้อมเงินรางวัล รวมมูลค่ากว่า 2.9 ล้าน

โตโยต้า ส่งเสริมวงการลูกหวายไทย จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่ คัพ” 2017 ชิงรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ พร้อมเงินรางวัล รวมมูลค่ากว่า 2.9 ล้านบาท

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและ สิทธิประโยชน์ ร่วมกับ นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกและเหรัญญิกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย และ นายชัยชาญ ช่วยโพธิ์กลาง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมกิจการการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ และ นายสุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท  โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าว จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย “รีโว่ คัพ 2017” เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560  ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ  7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกีฬาเซปักตะกร้อหนึ่งในกีฬาเอกลักษณ์ของประเทศไทย ด้วยการร่วมมือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย และกระทรวงศึกษาธิการ จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 เพื่อเผยแพร่กีฬาตะกร้อไทยและสร้างโอกาสให้นักกีฬาทุกระดับได้พัฒนาทักษะและสร้างประสบการณ์ในการแข่งขันเพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาให้พร้อมสู่การแข่งขันในระดับสากล

 นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า “โตโยต้า ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกีฬาเซปักตะกร้อนั้นถือเป็นกีฬาที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย อันมีนักกีฬาที่เปี่ยมศักยภาพและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ในการแข่งขันระดับนานาชาติมาโดยตลอด

Advertisement

ปีนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือกับ สมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และกระทรวงศึกษาธิการ จึงได้จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่ คัพ 2017” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

เผยแพร่และพัฒนากีฬาตะกร้อของไทย และยกระดับมาตรฐานการแข่งขันสู่ระดับอาชีพ พร้อมเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติตลอดจนเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถเชิงกีฬาอย่างสร้างสรรค์ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์”

การแข่งขันเซปักตะกร้อ ชิงแชมป์ประเทศไทย “รีโว่ คัพ 2017”

การแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่คัพ 2017” เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันมากขึ้น จึงได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

☼       ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 16 ปี

☼       ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 12 ปี

☼       ประเภทนักเรียนหญิงอายุไม่เกิน 12 ปี

ทั้งนี้การแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่คัพ 2017” จะเริ่มขึ้นโดยการคัดเลือกตัวแทนจังหวัดภายใต้การคัดเลือกของการกีฬาแห่งประเทศไทยประจำจังหวัด เพื่อส่งทีมเข้าสู่การแข่งขันในระดับภูมิภาค

การแข่งขันในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค แบ่งเป็น 4 ภาค ได้แก่

☼       ภาคกลาง พร้อมกรุงเทพฯและปริมณฑล

☼       ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

☼       ภาคเหนือ

☼       ภาคใต้

สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นการนำทีมตัวแทนระดับภูมิภาคในแต่ละประเภท จำนวนภาคละ 9 ทีม รวมทั้งสิ้น 36 ทีม เข้าไปทำการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 24 – 27 สิงหาคม ศกนี้ ที่กรุงเทพมหานคร สำหรับแชมป์ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 16 ปีจะได้รับถ้วยเกียรติยศประจำปีพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นสมาร์ทแคบ 2.4J เกียร์ธรรมดา มูลค่า 599,000 บาท จำนวน 1 คัน สำหรับแชมป์ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 12 ปี และประเภทนักเรียนหญิงอายุไม่เกิน 12 ปี จะได้รับถ้วยเกียรติยศประจำปีพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท รวมมูลค่ารางวัลการแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 2.9 ล้านบาท นับว่าเป็นการจัดการแข่งขันตะกร้อรายการใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของประเทศ

กำหนดการแข่งขัน

  • รอบคัดเลือกระดับจังหวัด ( 77 จังหวัด )
    • ระหว่าง วันที่ 1-25 มิถุนายน 2560
  • รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค
    • ภาคเหนือ                    6-9 กรกฎาคม          พิษณุโลก
    • ภาคกลาง           13-16 กรกฎาคม        ชลบุรี
    • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20-23 กรกฎาคม        ขอนแก่น       
    • ภาคใต้                    27-30 กรกฎาคม        สุราษฎร์ธานี
  • นัดชิงชนะเลิศ
    • ชิงแชมป์ประเทศไทย            24 – 27 สิงหาคม       กรุงเทพมหานคร

“ผมมั่นใจว่า การแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่ คัพ 2017” จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬาตะกร้อไทย ส่งเสริมให้กีฬาตะกร้อได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และสามารถสร้างนักกีฬาตะกร้อรุ่นใหม่เข้าสู่วงการอย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมสืบสานตำนานตะกร้อไทยให้ครองความเป็นหนึ่งตลอดไป” นายสุรศักดิ์ กล่าวในที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image