‘โค้ชแบน’ ลั่นกิเลนขอคว้าชัยในบ้านเหนือ ‘ฟรอนทาเล่’ ก่อน

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017” รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโปรแกรมเปิดรังรับการมาเยือนของ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ ทีมจากศึกเจลีก ญี่ปุ่น ในวันที่ 23 พฤษภาคม โดยเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ห้องแถลงข่าวสโมสรฯ ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมของทั้งสองทีม โดยทางฝั่งแชมป์ไทยลีกจากประเทศไทยมี “โค้ชแบน” นายธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูตัวเก่ง ขณะที่ทีมเยือนส่ง โทรุ โอนิกิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ โซโกะ ทานิกูชิ กองกลางของทีม ร่วมแถลงข่าวความพร้อม

โค้ชแบนกล่าวถึงความพร้อมว่า เป็นครั้งแรกของเราที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ถือเป็นแมตช์สำคัญ และมีความหมาย เอสซีจี เมืองทองฯต้องการผลแข่งขันที่ดี ก่อนบุกไปเยือนในนัดที่สอง ซึ่งรูปเกมน่าจะออกมาสนุกสูสี แน่นอนโปรเเกรมแข่งขันของทีมที่ต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว ขอมองผลงานของทีมเป็นแมตช์ต่อเเมตช์ กับตัวผู้เล่นที่มีอยู่ขณะนี้ และเตรียมทีมออกมาให้ดีที่สุด รวมถึงแก้ไขข้อบกพร่องในแมตช์ที่ผ่านมา ส่วนผลงานที่ทีมพ่ายมา 4 เกมติด ก็ไม่ได้กังวลแต่อย่างใด เนื่องจากผลงานในลีกแตกต่างจากเอซีแอล ซึ่งค่อนข้างทำผลงานได้ดี ส่วนตัวมองว่ามาตรฐานของทีมจากญี่ปุ่น ก็ค่อนข้างท็อปของเอเชียอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามก็อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด ด้วยการเก็บชัยชนะให้ได้ก่อนในแมตช์นี้

ขณะที่กวินทร์กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าทีมจากญี่ปุ่น เป็นทีมที่มีมาตรฐานสูงกว่าอยู่แล้ว สำหรับแมตช์นี้เพื่อนร่วมทีมก็ต้องมีสมาธิ และทำตามแท็กติกที่พี่แบนวางไว้ให้ดีที่สุด และหวังว่าจะทำผลงานออกมาได้ดีในแมตช์นี้ สำหรับการที่ทีมทำผลงานในบ้านได้ดีในรายการนี้ ก็ต้องยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน รวมถึงแท็กติกของโค้ช และที่สำคัญคือเสียงเชียร์จากแฟนบอล เมืองทองฯ ทุกคน ที่คอยสนับสนุนทีมอย่างยอดเยี่ยม

โทรุ โอนิกิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยือนกล่าวว่า ทั้งสองทีมผ่านการลงเล่นมาอย่างต่อเนื่อง สภาพร่างกายของลูกทีมอาจมีผลต่อการเล่น ส่วนเป้าหมายก็จะพาทีมทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ส่วนตัวมองว่า เมืองทองฯ ถือเป็นทีมอันดับ 1 ของเมืองไทย ที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับทีมชาติ ทำให้ต้องมีการเตรียมทีมให้ดีที่สุด ถึงแม้จะมาเล่นเป็นทีมเยือน แต่ก็มีเป้าหมายที่จะบุกมาชนะให้ได้

Advertisement

ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ วันที่ 23 พฤษภาคมนี้ ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม แข่งขันเวลา 19.30 น. แฟนบอลที่สนใจเข้าชมเกม สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทคทิคเก็ตฯ ทุกสาขา บัตรราคา 200, 300 และ 400 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image